Trường Đại học Đà Lạt tiếp nhận thêm 2 du học sinh Lào

HOÀNG SA 14:50, 02/02/2023

(LĐ online) - Sáng 2/2, Trường Đại học Đà Lạt, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bolykhamxay, Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhân dịp đưa học sinh sang tỉnh Lâm Đồng nhập học.

Trường Đại học Đà Lạt tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Bolykhamxay
Trường Đại học Đà Lạt tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Bolykhamxay

Tại buổi làm việc, PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt chào mừng 2 du học sinh tỉnh Bolykhamxay chuẩn bị nhập học tại Trường. Đồng thời thông tin thêm với đoàn công tác về công tác bố trí học tập, ăn ở cho các du học sinh Lào; cũng như giới thiệu về lịch sử, quy mô, công tác đào tạo của Trường Đại học Đà Lạt.
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt nhấn mạnh, thấu hiểu những khó khăn mà các du học sinh Lào thường gặp phải, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để các em nhanh chóng hòa nhập, có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam trong quá trình học tập tại tỉnh Lâm Đồng.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng bày tỏ mong muốn các du học sinh sẽ nỗ lực học tập, chủ động học hỏi, chấp hành nghiêm túc quy định của ký túc xá, của nhà trường và pháp luật Việt Nam để hoàn thành thật tốt việc học, trở về phục vụ cho quê hương, đất nước. Đồng thời đề nghị tỉnh Bolykhamxay cần chú trọng tuyển chọn các du học sinh có năng lực đưa sang học tập tại tỉnh Lâm Đồng và tư vấn các em lựa chọn ngành học phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.
Thay mặt đoàn công tác, bà Khăm Hắc-Lay Văn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhamxay đã gởi lời cảm ơn đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cũng như lãnh đạo Trường Đại học Đà Lạt. Bà cũng thông tin thêm một số khó khăn, vướng mắc mà các du học sinh tỉnh Bolykhamxay thường gặp phải để có sự giúp đỡ, hỗ trợ phù hợp từ phía tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tăng cường sự kết nối để thông tin kịp thời tình hình của các du học sinh đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt, góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. 
Cùng với 2 du học sinh được tiếp nhận đợt này, tỉnh Bolykhamxay có 10 du học sinh khác đã và đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt theo chương trình ký kết hợp tác giữa 2 tỉnh Lâm Đồng và Bolykhamxay.