Bảo Lộc: Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý

HẢI ĐƯỜNG 19:38, 08/03/2023

(LĐ online) - Chiều 8/3, nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), lãnh đạo TP Bảo Lộc đã tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm cùng các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt tọa đàm có các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cùng 23 nữ cán bộ lãnh đạo đang giữ các chức vụ quản lý tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và lịch sử giữ nước hào hùng của Hai Bà Trưng. Đặc biệt, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các nữ cán bộ quản lý khi đảm nhận vai trò “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; những giải pháp thiết thực nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp… Thông qua các công việc, vị trí đang đảm nhận, chị em phụ nữ đã và đang phát huy có hiệu quả vai trò, trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội.

Đại diện các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý kiến nghị về những vấn đề trọng tâm của phụ nữ địa phương
Đại diện các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý kiến nghị về những vấn đề trọng tâm của phụ nữ địa phương

Cùng với đó, các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cũng đã nêu lên những khó khăn, thực trạng khi chị em phụ nữ giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan nhà nước còn khiêm tốn. Tỷ lệ nữ cán bộ tham gia đại biểu HĐND các cấp; tham gia cấp ủy các cấp và giữ các chức danh chủ chốt trên địa bàn thành phố tuy đã tăng so với trước đây nhưng vẫn còn thấp; các chế độ chính sách dành cho cán bộ nữ bán chuyên trách tại cơ sở còn nhiều thiệt thòi nên chưa phát huy hết khả năng, trách nhiệm của chị em khi thực thi nhiệm vụ. Đặc biệt, sự quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế phát triển kinh gia đình, ổn định đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thách thức…

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa và quà chúc mừng 8/3 tới các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa và quà chúc mừng 8/3 tới các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cũng đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của phụ nữ thành phố vào sự phát triển chung của địa phương; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, chính đáng của chị em để có những chỉ đạo sâu sát, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chị em phụ nữ có đủ trình độ, năng lực và tâm huyết tham gia vào các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp. 

Đồng thời, mong muốn thời gian tới, với cương vị của mình, các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý tiếp tục phấn đấu, không ngừng sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương làm tốt vai trò của người giữ tổ ấm trong gia đình. 

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu tại buổi gặp mặt

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Bảo Lộc chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ nữ; tạo điều kiện cho nam, nữ được bình đẳng trong lựa chọn ngành nghề, học tập cũng như tiếp cận, thụ hưởng các chính sách về giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ…

Dịp này, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã tặng hoa và các phần quà chúc mừng 8/3 tới các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn.