Đức Trọng: Bồi dưỡng kỹ năng số cho thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng

N.MINH 17:04, 19/03/2023

(LĐ online) - Ngày 19/3, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn, UBND huyện Đức Trọng tổ chức 2 lớp tập huấn cho hơn 600 người là thành viên tổ công nghệ số cộng đồng của huyện Đức Trọng. 

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng của huyện Đức Trọng đã được trang bị các kỹ năng như: Tổng quan về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt và sử dụng VNeID; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử, sàn Postmart...
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm tăng cường công tác chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở về đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số toàn diện trên địa bàn tỉnh và phổ cập kỹ năng số cho các đối tượng tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Từ đó, hình thành mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số xuyên suốt từ tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố để thực hiện chuyển đổi số toàn diện. 
Được biết, đây là lớp tập huấn đầu tiên trong chuỗi sự kiện nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong toàn tỉnh do Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức trong Tháng Thanh niên 2023.