Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

HOÀNG SA - TỨ ĐỨC 18:18, 08/03/2023

(LĐ online) - Những ngày này, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Cát Tiên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Các đội thi đến từ Hội LHPN và công đoàn cơ sở các xã, thị trấn tham dự Hội thi Duyên dáng Áo dài năm 2023
Các đội thi đến từ Hội LHPN và công đoàn cơ sở các xã, thị trấn tham dự Hội thi Duyên dáng Áo dài năm 2023

Theo đó, hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2023, Hội LHPN huyện Cát Tiên phối hợp cùng Liên đoàn Lao động, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã tổ chức Hội thi Duyên dáng Áo dài năm 2023 với sự tham gia của 9 đội thi đến từ Hội LHPN và công đoàn cơ sở các xã, thị trấn. 

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện đã tổ chức quán triệt, học tập Chuyên đề năm 2023 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương; quyết liệt, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI cho toàn thể Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn. 

Đồng thời, tổ chức toạ đàm kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tiến hành tổng kết, đánh giá đợt thi đua Tuần gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2023 với kết quả  đã vận động được hội viên tham gia gửi được 42 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gửi là 1,88 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cũng đã đến thăm, tặng lẵng hoa tươi thắm và dành tặng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, hội viên Hội LHPN trong toàn huyện. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của chị em phụ nữ trên địa bàn huyện vào sự phát triển chung của huyện nhà trên tất cả các lĩnh vực.

Đại diện Hội LHPN huyện, chị Trần Thị Ngọc Lài - Chủ tịch Hội đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và trong các phong trào, hoạt động của tổ chức hội thời gian qua. Đồng thời bày tỏ, cán bộ, hội viên Hội LHPN trong huyện sẽ tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, chung sức hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển, phát huy tốt thiên chức và vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tại huyện Đạ Huoai, nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai đã thăm, tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện. 

Lãnh đạo huyện Đạ Huoai thăm chúc mừng Hội LHPN huyện nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Lãnh đạo huyện Đạ Huoai thăm chúc mừng Hội LHPN huyện nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Lãnh đạo huyện Đạ Huoai đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất cùng những đóa hoa tươi thắm đến toàn thể cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cấp Hội, cán bộ, hội viên trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; sự tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ của huyện Đạ Huoai thời gian qua đã có những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, nhiều cá nhân điển hình trong các phong trào như: Phát triển kinh tế hộ gia đình; nuôi dạy con cái; xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc; chăm sóc các tuyến đường hoa; phổ biến pháp luật; hỗ trợ sinh kế; bảo vệ môi trường; hòa giải cơ sở…

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi, hạnh phúc của Ngày Quốc tế Phụ nữ, Hội LHPN huyện Đạ Huoai, các cấp Hội cơ sở, cán bộ, hội viên tổ chức nhiều hoạt động như: Tọa đàm ôn lại truyền thống, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, thi đấu bóng chuyền, thi nấu ăn, hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn…