Tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023

NGỌC NGÀ 14:35, 15/03/2023

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023, sáng 15/3, tại Trường THPT Bùi Thị Xuân, Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP Đà Lạt tổ chức tư vấn tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023.

Cán bộ Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh thông tin các nội dung tại buổi tư vấn
Cán bộ Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh thông tin các nội dung tại buổi tư vấn

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Giám hiệu Trường THPT Bùi Thị Xuân và toàn thể học sinh khối 12 của nhà trường đã tham dự chương trình.

Đây là hoạt động thường niên được Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh phối hợp với lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hoạt động tư vấn để giới thiệu tới học sinh khối 12 những đổi mới về công tác tuyển sinh quân sự theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như quy định của Bộ Quốc phòng nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh. Đồng thời, để học sinh cuối cấp THPT có thêm nhiều kiến thức về việc tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023.

Học sinh khối 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân tham gia buổi tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023
Học sinh khối 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân tham gia buổi tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023

Tại buổi tư vấn, Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh đã tuyên truyền về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam và giới thiệu về hệ thống các học viện, trường quân đội. 

Để các em học sinh tiếp có sự lựa chọn phù hợp nếu có nguyện vọng thi tuyển, Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh cũng đã giải đáp những thắc mắc của các em học sinh liên quan đến công tác tuyển sinh quân sự; đồng thời, tư vấn, hướng dẫn cho các em cụ thể về các nội dung như: Phương thức, đối tượng, khu vực, chỉ tiêu, tiêu chuẩn tuyển sinh (tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, văn hoá, độ tuổi, sức khoẻ…); công tác tổ chức xét tuyển vào các học viện, trường trong quân đội; thủ tục đăng ký xét tuyển và hồ sơ đăng ký xét tuyển; quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh trúng tuyển…

Tiếp đó, Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Công binh sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đơn Dương để tổ chức công tác tuyên truyền, hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023 cho học sinh khối 12 Trường THPT Đơn Dương vào chiều 16/3.