Ước mơ của cô gái tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân

LÊ TIẾN 04:14, 08/03/2023

(LĐ online) - Đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, Đỗ Thị Nhật Lệ đã tình nguyện nhập ngũ với khát khao được cống hiến sức khỏe, trí tuệ, lòng nhiệt huyết cho Tổ quốc. 

Đỗ thị Nhật Lệ sắp xếp quân tư trang trước khi lên đường nhập ngũ
Đỗ thị Nhật Lệ sắp xếp quân tư trang trước khi lên đường nhập ngũ

Đỗ Thị Nhật Lệ là nữ chiến sỹ duy nhất trong số 221 chiến sỹ tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân tại tỉnh Lâm Đồng năm nay. Em là con gái út trong gia đình có bố mẹ làm nông, nhà không có ai làm công an. Thế nhưng, cô gái trẻ này lại có một ước mơ cháy bỏng là khoác trên mình màu áo Công an Nhân dân. Thế nên, em đã tự nguyện viết đơn nhập ngũ.

Năm 2018, học hết cấp 3, Nhật Lệ đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân. Thế nhưng, trong đợt tuyển sinh năm ấy, em đã không trúng tuyển. Gác lại nỗi buồn, Nhật Lệ theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh và vẫn không nguôi ước mơ một ngày nào đó sẽ vinh dự khoác trên mình màu áo xanh công anh.  

Ngày nhận được thông tin trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân, Nhật Lệ đã thức trắng một đêm. Lo lắng vì môi trường huấn luyện và nhiệm vụ công tác sắp tới sẽ rất khắc nghiệt, không có chỗ cho sự yếu đuối hay bỏ cuộc giữa chừng.

Em Đỗ Thị Nhật Lệ tâm sự: Ước mơ của em đã một lần đã dang dở do không đủ điểm đậu vào Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, nay một lần nữa em có cơ hội thực hiện ước mơ đó nên em sẽ quyết tâm đến cùng. Với môi trường toàn nam như thế thì một nữ như em không thể so sánh được nhưng mình sẽ cố gắng tập luyện từng ngày để phù hợp với môi trường quân ngũ.

Với gia đình của Nhật Lệ, ai cũng động viên và tin rằng, môi trường huấn luyện nghiêm khắc sẽ giúp con gái rắn rỏi, trưởng thành và hun đúc nên ý chí quật cường, một tinh thần “thép” làm nên bản lĩnh vững vàng của người chiến sĩ Công an Nhân dân. 

Cô Đinh Thị Phương, mẹ của Nhật Lệ, chia sẻ: Nhớ thương con là điều không thể tránh khỏi nhưng tôi lúc nào cũng mong muốn con cứ cố gắng rèn luyện thật tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với các chiến sỹ mới, những ngày đầu tiên trong quân ngũ tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng thật lạ lẫm. Không chỉ giờ giấc nghiêm chỉnh và những hiệu lệnh của công tác huấn luyện khắt khe, có tính kỷ luật cao, ai cũng ý thức rõ ràng rằng, những gian khổ trong quân ngũ buộc phải thích nghi, hoàn thành tốt khóa huấn luyện mà nay mới chỉ bắt đầu từ những bài cơ bản nhất. Bản lĩnh ấy là điều kiện tiên quyết để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của Nhân dân.