Thành lập thêm một Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh

D.Q 21:52, 25/05/2023

(LĐ online) - Chiều ngày 25/5, Công ty TNHH Rừng Thông Mơ tổ chức công bố trao quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn và thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS), chỉ định Ban Chấp hành lâm thời tại CĐCS Công ty. CĐCS Công ty TNHH Rừng Thông Mơ có 28 đoàn viên.

Tặng quà cho bếp ăn tập thể của Công ty Rừng Thông Mơ
Tặng quà cho bếp ăn tập thể của Công ty Rừng Thông Mơ

Được biết, Công ty TNHH Rừng Thông Mơ là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Nằm trên cung đường Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, doanh nghiệp phục vụ dịch vụ nghỉ dưỡng, dịch vụ ăn uống, vui chơi… Thành lập năm 2020, đúng vào thời điểm đại dịch Covid-19 nổ ra trên toàn cầu, gây ảnh hưởng xấu đến mọi hoạt động của đời sống xã hội trong đó ngành Du lịch chịu ảnh hưởng nặng, doanh nghiệp đã cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động, thu hút du khách, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. 
Căn cứ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp với mục tiêu góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà giữa người lao động và người sử dụng lao động theo đúng quy định của Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn, LĐLĐ thành phố Đà Lạt; Ban Giám đốc công ty và tập thể người lao động đã thống nhất thành lập CĐCS, trao quyết định kết nạp đoàn viên cho người lao động của doanh nghiệp. Tổ chức Công đoàn, Ban Giám đốc công ty và đội ngũ người lao động đều chung một mục tiêu, đó là xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lại lợi ích chung cho cả người lao động và người sử dụng lao động.
Trong ngày thành lập CĐCS công ty, LĐLĐ Đà Lạt đã tặng quà cho 3 đoàn viên mới gia nhập vào tổ chức Công đoàn Việt Nam và đang sinh hoạt tại CĐCS Công ty TNHH Rừng Thông Mơ. Đồng thời, LĐLĐ thành phố cũng thăm và tặng quà là nhu yếu phẩm để động viên  đơn vị duy trì bếp ăn tập thể tại chỗ cho người lao động, mong muốn doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ bồi dưỡng cho người lao động, chế độ ăn ca của người lao động trong hiện tại và tương lai.