Tăng cường giám sát giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2

AN NHIÊN 16:29, 15/01/2023

(LĐ online) - Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh về việc tăng cường giám sát, giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đẩy mạnh các biện pháp giám sát, truyền thông tại Cảng hàng không Liên Khương nhằm phát hiện các trường hợp bệnh nghi ngờ xâm nhập từ các khu vực bùng phát dịch từ các nơi xuất hiện các biến thể mới nguy hiểm của vi rút SARS-CoV-2 và thực hiện các bước xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Hướng dẫn các đơn vị lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR vi rút SARS-CoV-2 theo đúng hướng dẫn của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. 

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường giám sát trong cộng đồng, bao gồm cả người sau nhập cảnh đến từ các khu vực bùng phát dịch từ các nơi xuất hiện các biến thể mới nguy hiểm của vi rút SARS-CoV-2 để kịp thời phát hiện trường hợp bệnh nghi ngờ. 

Ngoài ra, chú ý giám sát phát hiện sớm các ổ dịch, ca bệnh có diễn biến bất thường về quy mô tốc độ lây lan diễn tiến lâm sàng, đối tượng… Lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR vi rút SARS-CoV-2 theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, lưu ý các trường hợp bệnh là người nhập cảnh.