Khám sàng lọc dị tật cơ, xương, khớp và tai nạn thương tích miễn phí cho trẻ em

04:09, 06/09/2013

(LĐ online) -  Đối tượng được khám là trẻ từ 17 tuổi trở xuống bị dị tật bẩm sinh hoặc dị tật do tai nạn thương tích. Sau khi khám sàng lọc, các cháu sẽ được chỉ định phẫu thuật hoặc chỉ định lắp giày, nẹp, lắp dụng cụ trợ giúp sẽ được đưa đi phẫu thuật tại Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn hoặc tại Bệnh viện Nhi đồng 2 Tp. Hồ Chí Minh.

(LĐ online) - Trong 2 ngày 9 và 10/9, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Tổ chức Children Action – Thuỹ Sỹ tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em nghèo bị dị tật cơ – xương – khớp và bị các di chứng sẹo bỏng, mảng hắc tố, sẹo lồi và sứt môi, hở hàm ếch để chọn các trẻ dị tật nặng đưa đi phẫu thuật, chỉnh hình và phục hồi chức năng miễn phí.

Đối tượng được khám là trẻ em từ 17 tuổi trở xuống bị dị tật bẩm sinh hoặc dị tật do tai nạn thương tích. Sau khi khám sàng lọc, các cháu sẽ được chỉ định phẫu thuật hoặc chỉ định lắp giày, nẹp, lắp dụng cụ trợ giúp sẽ được đưa đi phẫu thuật tại Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn hoặc tại Bệnh viện Nhi đồng 2 Tp. Hồ Chí Minh.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cháu sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở; chi phí lắp dụng cụ chỉnh hình; cấp xe lăn hoặc ghế bại não và hỗ trợ tiền xe đi và về từ nguồn tài trợ của Tổ chức Children Action tại Việt Nam.

Bác sỹ Michel Jacquemier, phẫu thuật viên của Bệnh viện Nhi đồng La Timone – Marseille (Pháp) sẽ trực tiếp khám sàng lọc cho các cháu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, gia đình bệnh nhân không cần đăng ký trước.

Gia đình bệnh nhân cần biết thêm chi tiết có thể liên hệ qua số điện thoại: 063.354 11 79.

N.T.N