20 trẻ em Làng SOS Đà Lạt được học nghề ẩm thực miễn phí

09:07, 23/07/2015

(LĐ online) - Với mong muốn giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi có điều kiện tiếp cận với nghề nghiệp và chủ động trong cuộc sống gia đình sau khi ra trường, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cơ sở dạy nghề ẩm thực NETSPACE tổ chức lớp dạy nghề miễn phí cho 20 trẻ từ 15 đến 17 tuổi đang sinh sống, học tập tại Làng SOS Đà Lạt. 

(LĐ online) - Với mong muốn giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi có điều kiện tiếp cận với nghề nghiệp và chủ động trong cuộc sống gia đình sau khi ra trường, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cơ sở dạy nghề ẩm thực NETSPACE tổ chức lớp dạy nghề miễn phí cho 20 trẻ từ 15 đến 17 tuổi đang sinh sống, học tập tại Làng SOS Đà Lạt. Trong thời gian 2 tháng, học viên được các đầu bếp có kinh nghiệm hướng dẫn cách nấu ăn gia đình, làm bánh, pha chế thức uống và tìm hiểu về công việc nội trợ.
 
Lớp dạy nghề ẩm thực miễn phí cho 20 trẻ em của Làng SOS Đà Lạt
Lớp dạy nghề ẩm thực miễn phí cho 20 trẻ em của Làng SOS Đà Lạt

Ông Trần Đại - Giám đốc điều hành Cơ sở dạy nghề ẩm thực NETSPACE cho biết: Sau thành công của lớp dạy nghề miễn phí đầu tiên này, cơ sở sẽ tiếp tục phố hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức các lớp dạy nghề ẩm thực miễn phí cho trẻ em đang sinh sống, học tập tại các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi ở các địa phương khác trong tỉnh. Qua đó giúp các em tiếp cận với nghề nghiệp và cơ hội việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.
 
Văn Quang