Đà Lạt: Tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

10:07, 28/07/2015

(LĐ online) - Ngày 27/7, tại Đà Lạt, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và tặng thưởng Huân chương Độc lập. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự.

(LĐ online) - Ngày 27/7, tại Đà Lạt, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và tặng thưởng Huân chương Độc lập. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự.

Đợt này, TP Đà Lạt có 1 mẹ được phong tặng và 12 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; đồng thời, có 2 gia đình được tặng Huân chương Độc lập.
 

Truy tặng danh hiệu cao quý cho 12 mẹ VNAH của TP Đà Lạt
Truy tặng danh hiệu cao quý cho 12 mẹ VNAH của TP Đà Lạt


Mẹ VNAH được phong tặng lần này là mẹ Lâm Thị Mịch, quê Quảng Ngãi, hiện sống tại phường 3, Đà Lạt; 12 mẹ được truy tặng là các mẹ Lương Thị Nang (phường 1), Đặng Ngọc Trước (phường 2), Nguyễn Thị Giá (phường 3), Phạm Thị Thừa (phường 2), Bùi Thị Tuông (phường 2), Nguyễn Thị Đạo (phường 3), Đào Thị Cúc (phường 3), Huỳnh Thị Chọn (phường 3), Nguyễn Thị Thia (phường 7), Trần Thị Thêm (phường 7), Trần Thị Xin (phường 12) và Trần Thị Quyết (phường 12). Cùng đó, hai gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng 3 đợt này là gia đình ông Trương Chạng và bà Lê Thị Chậm (nguyên quán Quảng Nam, hiện ngụ tại Xuân Trường, Đà Lạt) và gia đình ông Trần Cương và bà Nguyễn Thị Tất (nguyên quán Quảng Nam, hiện ngụ tại Xuân Trường, Đà Lạt).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt - cho biết: “Đến nay, Đà Lạt có hơn 90 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Mẹ VNAH. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn của dân tộc”.
 

K.D