"Hành trình cuộc sống" mang niềm vui đến cho trẻ em nghèo tỉnh Lâm Đồng

10:07, 23/07/2015

Xuất phát từ thực tế, trong cả nước hiện còn hàng triệu trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống, Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát động chương trình "Hành trình cuộc sống", với mục đích gây quỹ mua xe đạp tặng cho trẻ em nghèo hiếu học...

Xuất phát từ thực tế, trong cả nước hiện còn hàng triệu trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống, Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát động chương trình “Hành trình cuộc sống”, với mục đích gây quỹ mua xe đạp tặng cho trẻ em nghèo hiếu học. Hiểu được mục đích cao đẹp của chương trình, không chỉ có cán bộ, nhân viên và đại lý AIA Việt Nam, mà hàng trăm, hàng ngàn trái tim nhân ái trong cả nước đã hưởng ứng mạnh mẽ, giúp “Hành trình cuộc sống” phát triển nhanh chóng, mang niềm vui lớn đến với trẻ em nghèo trong cả nước, trong đó có Lâm Đồng.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam tặng 100 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em Lâm Đồng
Tổng Giám đốc AIA Việt Nam tặng 100 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em Lâm Đồng


AIA Việt Nam là công ty BHNT 100% vốn nước ngoài, chính thức hoạt động tại Việt Nam năm 2000. Qua hơn 15 năm hoạt động, AIA đã thiết lập được hệ thống hơn 110 văn phòng đại diện tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ gần 500.000 khách hàng tham gia bảo hiểm và đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gần 270.000 khách hàng, với số tiền hơn 1.780 tỷ đồng. Với phương châm bảo vệ tài chính cho khách hàng tham gia bảo hiểm và đặt việc thực hiện cam kết chi trả quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm lên hàng đầu, những năm qua, AIA Việt Nam đã tạo dựng được thương hiệu và uy tín đối với khách hàng và công chúng Việt Nam. Ngược lại, AIA Việt Nam cũng tự nhận mình là một doanh nghiệp phải có trách nhiệm với các lĩnh vực an sinh xã hội tại Việt Nam. Vì vậy, AIA đã chủ động phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng chương trình “Hành trình cuộc sống”. Để quỹ này có sức lan tỏa trong cộng đồng, ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động - 2014, hệ thống các đại lý, nhân viên, khách hàng và các đối tác của AIA Việt Nam đã đóng góp 1,3 tỷ đồng để mua 770 chiếc xe đạp tặng cho các trẻ em nghèo hiếu học ở một số địa phương, giúp các em có điều kiện đến trường, đến lớp.

Cùng với việc vận động đóng góp quỹ để mua xe đạp tặng cho các trẻ em nghèo hiếu học đến trường, “Hành trình cuộc sống” còn tổ chức các chuỗi hoạt động đạp xe gây quỹ, tổ chức cuộc thi viết “Hành trình cuộc sống” với nội dung chính là những chia sẻ của các em về hành trình đến trường trước khi được tặng xe đạp, cũng như những đổi thay, những ước mơ của các em sau khi được “Hành trình cuộc sống” tặng xe đạp.

Năm 2015, năm thứ hai “Hành trình cuộc sống” được bổ sung một số nét mới, được tổ chức thành 15 sự kiện chính từ Bắc vào Nam nhân kỷ niệm 15 năm thành lập AIA Việt Nam. Trong năm này, AIA Việt Nam cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, chính quyền và Trung tâm Bảo trợ trẻ em các tỉnh, TP tiếp tục trao tặng 1.000 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo của 25 tỉnh, thành trên cả nước. Ngày 22/7/2015, chương trình “Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em nghèo tỉnh Lâm Đồng, với 50 chiếc xe đạp, 50 suất quà được trao tặng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để tiếp sức đến trường trong mùa khai giảng năm học mới. Như vậy, kể cả 50 trẻ em nghèo của tỉnh Lâm Đồng được tặng xe đạp, đến nay đã có 1.320 trẻ em nghèo trong cả nước được chương trình “Hành trình cuộc sống” tặng xe đạp, tiếp sức đến trường.

 Theo số liệu của Bộ LĐ-TBXH cung cấp, hiện nay, tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 200.000 trẻ em phải bỏ học, một trong những nguyên nhân chính là do các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Ở nhiều địa phương, nhất là ở các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa, nhiều học sinh phải dậy từ lúc 4h sáng, đi bộ trên dưới 10km để kịp đến trường. Thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của các em, AIA Việt Nam đã cùng với nhiều tổ chức chính trị, xã hội, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm đã có “tấm lòng vàng” tặng học bổng, tặng xe đạp để tiếp sức các em đến trường. Nghĩa cử đó vô cùng cao đẹp, vô cùng đáng trân trọng, tri ân.

Đại diện lãnh đạo AIA Việt Nam cho biết: Phát động chương trình “Hành trình cuộc sống”, AIA mong muốn góp một phần giúp học sinh nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường để tiếp tục con đường học vấn. Hy vọng rằng, mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn!

HOÀNG KIẾN GIANG