Khai mạc Hội nghị các Quan chức cao cấp về Phát triển Y tế lần thứ 10 (SOMHD)

05:09, 14/09/2015

Ngày 14/9, tại Đà Lạt, Bộ Y tế đăng cai khai mạc Hội nghị SOMHD với sự tham dự của 100 đại biểu đại diện 10 nước thành viên ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ngoài ra còn có sự tham dự của một số đối tác phát triển như: UNAIDS, WHO, UNICEF, UNFPA…

[links()] * Hướng tới mục tiêu sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN
 
Ngày 14/9, tại Đà Lạt, Bộ Y tế đăng cai khai mạc Hội nghị SOMHD với sự tham dự của 100 đại biểu đại diện 10 nước thành viên ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ngoài ra còn có sự tham dự của một số đối tác phát triển như: UNAIDS, WHO, UNICEF, UNFPA…
 
Về phía Lâm Đồng có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng các đại diện lãnh đạo các tỉnh khu vực Tây Nguyên tham dự lễ khai mạc hội nghị SOMHD.
 
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng trưởng đoàn các Quan chức cao cấp về Phát triển Y tế 10 nước ASEAN cùng siết chặt tay thể hiện sự cam kết vì sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN. Ảnh: MAI VĂN BẢO
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng trưởng đoàn các Quan chức cao cấp về Phát triển Y tế 10 nước ASEAN cùng siết chặt tay thể hiện sự cam kết vì sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN.
Ảnh: MAI VĂN BẢO

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam phát biểu khai mạc: “Trong một năm qua, với vai trò là Chủ tịch đương nhiệm của Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN, tôi đánh giá cao nỗ lực của các quốc gia thành viên ASEAN trong việc gấp rút hoàn thành Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN và Khung Chiến lược của ASEAN về Phát triển Y tế giai đoạn 2010-2015; đặc biệt là thảo luận và đưa ra các ưu tiên y tế để cùng hợp tác, tăng cường sức khỏe cho người dân ASEAN giai đoạn 2015 - 2020. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị SOMHD lần thứ 10 là cùng thảo luận, thống nhất về cơ chế hoạt động của Hợp tác Y tế ASEAN, của các Nhóm Công tác chuyên môn trong giai đoạn 2015 -2020 để trình lên Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 13 thông qua”.
 
Hội nghị SOMHD diễn ra hàng năm theo cơ chế luân phiên tại các quốc gia thành viên ASEAN. Năm 2014, Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 và các Hội nghị liên quan tại Hà Nội. Năm nay, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị SOMHD và các hội nghị liên quan, điều này thể hiện cam kết của Việt Nam cùng đóng góp vào nỗ lực chung hướng tới mục tiêu Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN. 
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam phát biểu nhấn mạnh: “Tôi hy vọng Hội nghị này đưa ra được những đề xuất về cơ chế hợp tác mới hiệu quả hơn, mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân các quốc gia, đồng thời góp phần hướng tới mục tiêu xây dựng một Cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm, có trách nhiệm với xã hội, xây dựng tình đoàn kết, thống nhất bền lâu giữa các quốc gia và dân tộc”.
 
Hội nghị SOMHD lần thứ 10 và các hội nghị liên quan diễn ra từ ngày 14 -17/9.
 
Xem video clip Khai mạc Hội nghị các Quan chức cao cấp về Phát triển Y tế lần thứ 10 (SOMHD):
 
 
DIỆU HIỀN