Trường TH Phan Như Thạch: Gần 60 triệu đồng học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật

05:09, 06/09/2015

(LĐ online) - Ngày 5/9, nhân ngày khai giảng năm học mới 2015-2016, Trường Tiểu học (TH) Phan Như Thạch, thành phố Đà Lạt đã tổ chức nhận gần 60 triệu đồng học bổng "Tiếp sức cho em đến trường" của các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân và cán bộ, giáo viên của nhà trường giúp đỡ các học sinh (HS) có hoàn cảnh nghèo, HS khuyết tật…  

(LĐ online) - Ngày 5/9, nhân ngày khai giảng năm học mới 2015-2016, Trường Tiểu học (TH) Phan Như Thạch, thành phố Đà Lạt đã tổ chức nhận gần 60 triệu đồng học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” của các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân và cán bộ, giáo viên của nhà trường giúp đỡ các học sinh (HS) có hoàn cảnh nghèo, HS khuyết tật…  
 
HS khuyết tật được trao học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”
HS khuyết tật được trao học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”

Chi Hội trưởng Chữ thập đỏ nhà trường - cô Nguyễn Thị Ngọc cho biết: Nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân nhận giúp đỡ các HS trong năm học và được trao thành 4 đợt; dịp khai giảng này trao trực tiếp cho các HS với số tiền học bổng của 3 tháng. 
 
Được biết, công tác “xã hội hóa” của Trường TH Phan Như Thạch là một trong số ít đơn vị phát triển mạnh nhất trong toàn tỉnh Lâm Đồng nhiều năm nay. Ngoài số tiền học bổng nói trên, hàng năm nhà trường còn quyên góp từ các bậc phụ huynh, phong trào nuôi “heo đất” của HS… đạt mức khoảng 150 triệu đồng để khen thưởng HS học tập và rèn luyện tốt; thăm hỏi các HS có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong tỉnh. Dịp khai giảng năm nay, Chi hội Chữ thập đỏ Trường TH Phan Như Thạch vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 
 
Năm học 2014-2015, Trường TH Phan Như Thạch tiếp tục đạt được nhiều thành tích về chất lượng và hiệu quả giáo dục cũng như các hoạt động thi đua của ngành. Năm học mới, nhà trường có 1.056 HS.  
 
Như mọi năm, sau khai giảng, tập thể Trường TH Phan Như Thạch và các mạnh thường quân đi thăm hỏi và trao quà cho hơn 400 bệnh nhân thần kinh tại Cơ sở Trọng Đức, huyện Đức Trọng. 
 
MINH ĐẠO