123 cháu của Làng SOS Đà Lạt đã tự lập được cuộc sống

04:10, 27/10/2015

Ông Trần Bảo Long - Giám đốc Làng SOS Đà Lạt cho biết, Làng SOS Đà Lạt thành lập ngày 26/12/1989, với chức năng nuôi dưỡng các cháu gặp khó khăn trong cuộc sống do mồ côi cả bố và mẹ, hoặc mồ côi bố, hoặc mồ côi mẹ, không nơi nương tựa…

Ông Trần Bảo Long - Giám đốc Làng SOS Đà Lạt cho biết, Làng SOS Đà Lạt thành lập ngày 26/12/1989, với chức năng nuôi dưỡng các cháu gặp khó khăn trong cuộc sống do mồ côi cả bố và mẹ, hoặc mồ côi bố, hoặc mồ côi mẹ, không nơi nương tựa… Khi các cháu được tiếp nhận vào làng, Làng có trách nhiệm chăm sóc,  nuôi dưỡng, tạo điều kiện học tập, tạo công ăn việc làm khi tốt nghiệp phổ thông, các trường đào tạo chuyên nghiệp, ngành nghề, tạo dựng việc làm, lo dựng vợ, gả chồng… cho đến khi tự lập được hoàn toàn trong cuộc sống. 
 
Từ ngày được thành lập đến nay, đã có 371 cháu được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập tại làng và trong số đó hiện đã có 123 cháu đã tự lập được hoàn toàn trong cuộc sống (có 86 cháu đã lập gia đình, có cuộc sống riêng ổn định).  
 
Cũng theo ông Long, ngày đầu được thành lập, Làng có 14 gia đình, với 100 cháu đến từ Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nguyên, nay cũng có 14 gia đình, với 137 cháu, nhưng chủ yếu là của Đà Lạt, Lâm Đồng. Trước đây, kinh phí hoạt động của Làng đều do SOS quốc tế hỗ trợ, nhưng nay do các nước châu Âu gặp khủng hoảng kinh tế, nên Làng gặp khó khăn về kinh phí hoạt động. Do đó, hiện nay Ban Giám đốc làng đang đề nghị Nhà nước hỗ trợ thêm theo chế độ bảo trợ trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong nước.                                  
 
H.K.G