Công trình thuỷ điện Đạ Dâng - Đạ Chomo tiếp tục được thi công một số hạng mục

08:10, 27/10/2015

(LĐ online) - Thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau một thời gian ngừng thi công để tiến hành kiểm tra tại công trình thuỷ điện Đạ Dâng - Đạ Chomo, đến nay Chính phủ đã cho phép công trình tiếp tục thi công một số hạng mục. Song song đó, quá trình thanh kiểm tra công trình này vẫn tiếp tục được tiến hành.

(LĐ online) - Theo đó, Chính phủ cho phép công trình tiếp tục thi công với yêu cầu phải đảm bảo tất cả các điều kiện phải được kiểm tra kỹ lưỡng, đặc biệt là an toàn lao động và thiết kế đường hầm thuỷ điện phù hợp với địa chất khu vực thi công và tính hợp lý của phương án thi công. 
 
Hiện tại, tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra và cho phép tiếp tục thi công các hạng mục chưa hoàn thiện bên ngoài đường hầm. Còn khu vực bên trong hầm, nơi xảy ra sự cố sập hầm thuỷ điện vào ngày 16/12/2014 vẫn đang phong toả để kiểm tra.
 
Hầm thuỷ điện Đạ Dâng- Đạ Chomo khi xảy ra sự cố sập hầm ngày 16/12/2014
Hầm thuỷ điện Đạ Dâng - Đạ Chomo khi xảy ra sự cố sập hầm ngày 16/12/2014. Ảnh: Văn Báu

Được biết, ngay sau khi sự cố sập hầm thuỷ điện xảy ra khiến 12 nạn nhân bị kẹt bên trong hầm 82 giờ và được giải cứu an toàn, Chính phủ đã làm việc và chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần thuỷ điện Long Hội phải bồi hoàn chi phí cứu hộ cứu nạn. Các quyết định xử phạt hành chính Công ty Long Hội về các sai phạm tại công trình thuỷ điện Đạ Dâng - Đạ Chomo sẽ có vào tháng 11/2015. Tỉnh Lâm Đồng cũng đang tiến hành thống kê các chi phí phát sinh trong quá trình cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân từ sự cố sập hầm. 
 
Đường hầm thuỷ điện - hạng mục trọng yếu của công trình sẽ được phép tiếp tục thi công sau khi Công ty Long Hội hoàn tất các thủ tục nộp phạt, chi phí cứu hộ và có kết luận thanh kiểm tra chính thức của các cơ quan chức năng. 
 
Diễm Thương