Khác tuổi đời, tuổi Đảng, nhưng cùng chí hướng, nguyện vọng

09:10, 02/10/2015

Đại hội Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, vì vậy, được dự đại hội là niềm tự hào và trách nhiệm của mọi đảng viên. Thế nên, dù tuổi đời, tuổi Đảng khác nhau, nhưng đến với đại hội, tất cả đều cùng một mục đích, chí hướng, nguyện vọng là mong sao đại hội xây dựng được mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu cụ thể thiết thực, góp phần thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển nhanh, bền vững...

Đại hội Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, vì vậy, được dự đại hội là niềm tự hào và trách nhiệm của mọi đảng viên. Thế nên, dù tuổi đời, tuổi Đảng khác nhau, nhưng đến với đại hội, tất cả đều cùng một mục đích, chí hướng, nguyện vọng là mong sao đại hội xây dựng được mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu cụ thể thiết thực, góp phần thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển nhanh, bền vững. Sau đây là tâm tư và nguyện vọng của hai đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, một là “bậc cha chú” có tuổi đời, tuổi Đảng cao nhất, một là “hàng cháu con” có tuổi đời, tuổi Đảng trẻ nhất đại hội.
 
Ông Nguyễn Đức Ba
Ông Nguyễn Đức Ba
Dù đã ở tuổi 79, nhưng ông Nguyễn Đức Ba (1936) ở TT Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng vẫn còn rất minh mẫn, nhớ như in những chặng đường hoạt động cách mạng, những thời điểm làm cán bộ quản lý, cán bộ lãnh đạo Huyện ủy và cả những trăn trở, những quyết sách góp phần xây dựng Đức Trọng trở thành địa phương trọng điểm như hiện nay. Ông kể: Quê ông ở Điện Bàn, Quảng Nam, tham gia du kích địa phương năm 1953 và sau hai lần trốn truy kích bắt lính của quân địch, mất liên lạc, rồi lại móc nối được với cơ sở, đến ngày 6/5/1965, chính thức lên núi hoạt động cách mạng, tham gia chiến đấu giải phóng Lâm Đồng, Tuyên Đức. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất Tổ quốc ông được phân công giữ chức vụ trưởng Bưu điện huyện Đức Trọng, đến năm 1976 được bầu làm Bí thư xã Liên Hiệp, rồi được cử đi học Trường Nguyễn Ái Quốc ở Đà Nẵng. Tốt nghiệp ra trường năm 1979 được bầu làm HUV, Bí thư Chi bộ xã Đạ Đờn, đến năm 1982 được điều về công tác tại Huyện ủy Đức Trọng, giữ cương vị Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Năm 1986 là TUV, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đến năm 1991 được BTV Tỉnh ủy phân công về làm Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, đến năm 1996 nghỉ hưu về địa phương tham gia công tác của Hội CCB, Hội Người cao tuổi Đức Trọng. Hơn 60 năm hoạt động cách mạng, giữ nhiều cương vị khác nhau, nhưng dù ở thời điểm nào, môi trường công tác nào, cương vị nào, khó khăn, thuận lợi nào ông cũng đều nêu cao phẩm chất của người cán bộ cách mạng, truyền thống đấu tranh bất khuất, trung dũng, kiên cường của Điện Bàn, Quảng Nam. Vì vậy, ông được kết nạp Đảng rất sớm, ngày 28/1/1968 đứng dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng đưa tay tuyên thệ “suốt đời trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, không ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”, ông đã làm trọn lời thề trong phút giây thiêng liêng trở thành người của Đảng. 
 
Được vinh dự bầu làm đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cũng là lần thứ 8 trong 10 kỳ đại hội tỉnh Đảng bộ, ông mong muốn góp một phần nhỏ vào sự thành công của Đại hội và muốn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Đảng là cần đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng. Bởi theo ông, tham nhũng đang trở thành quốc nạn, thời gian qua, Đảng - Nhà nước đã có nhiều chủ trương, nghị quyết về công tác phòng, chống tham nhũng và các cấp, các ngành cũng đã quan tâm thực hiện, nhưng hiệu quả đạt được chưa cao. Vì vậy, ông mong muốn rằng: Phải xem chống tham nhũng, lãng phí là sự sống còn của Đảng, của chế độ như TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói và cần có sự kết hợp giữa “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, để ngăn chặn có kết quả 4 nguy cơ: Chệch hướng XHCN; Tụt hậu về kinh tế; Diễn biến hòa bình; Tham nhũng, lãng phí, mà nguy cơ tham nhũng, lãng phí được xem là giặc nội xâm, cần kiên quyết loại bỏ. 
 
Thiếu úy Nguyễn Thị Ngọc Hà
Thiếu úy Nguyễn Thị Ngọc Hà
25 tuổi đời, 3 tuổi Đảng, thiếu úy công an PCCC Nguyễn Thị Ngọc Hà là đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trẻ tuổi đời, tuổi Đảng nhất. Tuy tuổi đời, tuổi Đảng chỉ vào hàng “con cháu” so với các đại biểu ở bậc “cao niên”, nhưng Nguyễn Thị Ngọc Hà vẫn khát khao được đóng góp tiếng nói của bản thân đại diện cho tuổi trẻ. Đó là, mong được sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy đảng trong việc tạo điều kiện để thế hệ trẻ khẳng định vai trò, vị trí và tâm huyết được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, công cuộc đổi mới của đất nước. Muốn được vậy, phương hướng, nhiệm vụ, nghị quyết của Đại hội cần dành một phần nói về trách nhiệm, nhiệm vụ của tuổi trẻ và cần trao cho tuổi trẻ những môi trường, vị trí công tác hợp lý, phù hợp với năng lực, bản lĩnh, tính xung kích của tuổi trẻ. Với mong muốn, kỳ vọng đó, nên ngay trong những ngày còn trên ghế nhà trường của Đại học PCCC, Nguyễn Thị Ngọc Hà đã nỗ lực hết mình trong học tập, hoạt động đoàn thể và được kết nạp Đảng ngay trong trường học năm 2012. Ra trường công tác ở Phòng Cảnh sát PCCC (PC66), nay làm việc tại Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy, Sở Cảnh sát PCCC, Nguyễn Thị Ngọc Hà vẫn luôn không ngừng học hỏi kinh nghiệm những cán bộ, đồng nghiệp đi trước, tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn và rèn luyện đạo đức phẩm chất của người cán bộ, đảng viên, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, trong thời gian công tác ở đơn vị, Nguyễn Thị Ngọc Hà luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen, TW Đoàn tặng Kỷ niệm chương về thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tham nhũng và phong trào “Toàn dân đoàn kết bảo vệ ANTQ”.
 
Ngọc Hà tâm sự: Vinh dự được làm đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh, tôi sẽ lĩnh hội tất cả nội dung đại hội, nhất là phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ và nghị quyết đã được đại hội thông qua để về truyền đạt lại cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và cùng với tập thể đơn vị nỗ lực phấn đấu trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Mong rằng, tâm tư nguyện vọng của đại biểu trẻ tuổi đời, tuổi Đảng Nguyễn Thị Ngọc Hà sẽ trở thành hiện thực.
 
HOÀNG ĐẠI HUYNH