"Ngôi trường 30a"

09:10, 12/10/2015

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Đam Rông tọa lạc trên diện tích đất gần 2,5ha đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016. Công trình xây dựng Trường THPT Nguyễn Chính Thanh được Tỉnh ủy Lâm Đồng chọn là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020. 

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Đam Rông tọa lạc trên diện tích đất gần 2,5ha đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016. Công trình xây dựng Trường THPT Nguyễn Chính Thanh được Tỉnh ủy Lâm Đồng chọn là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020. 
 
Công trình được xây dựng kiên cố 2 tầng (1 trệt và 1 tầng lầu), với tổng diện tích mặt sàn là khoảng 3.500m2, gồm: khối giảng đường, với 16 phòng học cùng khối phòng bộ môn, thư viện, phòng hiệu bộ và khuôn viên sân trường được thiết kế bê tông kết hợp cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Công trình có tổng mức đầu tư gần 28,5 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước gần 11,5 tỷ đồng và 17 tỷ đồng do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tài trợ theo sự phân công của Chính phủ thông qua Đề án 30a, nhằm giúp huyện Đam Rông, một trong 62 huyện nghèo của cả nước có điều kiện vươn lên, từng bước thực hiện có kết quả sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại địa phương. 
 
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được thành lập từ năm học 2013-2014 trên cơ sở chia tách từ Trường THCS và THPT Phi Liêng. Thời gian đầu, với cơ sở vật chất thiếu thốn, tạm bợ đã gây không ít khó khăn đến công tác giáo dục của nhà trường. Nhưng đến nay, rõ ràng, có được một ngôi trường mới khang trang với cơ sở vật chất trường lớp, bàn ghế, thiết bị thực hành được đầu tư khá bài bản và đầy đủ đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà trường. Đặc biệt, hiện nay, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã được bố trí 1 phòng tin học, với gần 30 máy tính, 1 phòng Lab giúp học sinh học tập tốt môn ngoại ngữ; đồng thời có 1 phòng thực hành các môn lý, hóa, sinh… Đó sẽ là niềm vui, động lực lớn để toàn thể 43 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và gần 450 học sinh của nhà trường thể hiện quyết tâm để đạt được những kết quả cao hơn trong công tác dạy và học. 
 
Đáp lại sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như tình cảm, sự sẻ chia của đơn vị tài trợ, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cho các tổ chức đoàn thể nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, Đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương. Cô giáo Lê Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng, cho biết: “Trường thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt đối với tất cả giáo viên và học sinh. Tổ chức cho giáo viên đăng ký tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học và tổ chức hội giảng, dự giờ tham khảo để đẩy mạnh kinh nghiệm giảng dạy đối với giáo viên trẻ”.
 
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh - “Ngôi trường 30a” được dựng lên trên vùng đất nghèo khó xã Phi Liêng, huyện Đam Rông thông qua Nghị quyết 30a của Chính phủ bằng tất cả tấm lòng và sự sẻ chia. Tin tưởng rằng, từ sự quan tâm chăm lo này của Đảng, Nhà nước cũng như đơn vị tài trợ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, thì thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016 và những năm học tiếp theo cũng như thực hiện có hiệu quả lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2015- 2020”.
 
ĐAM TRỌNG