Bộ Công an: Tổ chức trại sáng tác âm nhạc "Sáng mãi niềm tin" tại Đà Lạt

05:11, 23/11/2015

Ngày 22/11, tại Đà Lạt, Bộ Công an đã phối hợp cùng Liên hiệp các Hội VHNT Tp.Cần Thơ long trọng tổ chức khai mạc trại sáng tác âm nhạc về công an nhân dân với chủ đề "Sáng mãi niềm tin". 

Ngày 22/11, tại Đà Lạt, Bộ Công an đã phối hợp cùng Liên hiệp các Hội VHNT Tp.Cần Thơ long trọng tổ chức khai mạc trại sáng tác âm nhạc về công an nhân dân với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”. 
 
Các tiết mục ca múa nhạc chào mừng của Công an Lâm Đồng và Đoàn Ca múa nhạc Lâm Đồng
Các tiết mục ca múa nhạc chào mừng của Công an Lâm Đồng và Đoàn Ca múa nhạc Lâm Đồng

Có thể nói, sáng tác về đề tài công an nhân dân và mảng đề tài vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống luôn dành được sự quan tâm của giới văn nghệ sĩ, nhưng không dễ để thể hiện bằng các loại hình nghệ thuật; đôi khi sự thể hiện sa vào chung chung, cứng nhắc, kém biểu cảm. Trại sáng tác âm nhạc “Sáng mãi niềm tin” lần này nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm âm nhạc, tạo ra nhiều tác phẩm mới viết về ngành công an phong phú về bút pháp thể hiện, khắc họa rõ nét hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân tận tụy, hy sinh thầm lặng, giữ vững bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân, bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
 
Trong 10 ngày diễn ra trại viết, các nhạc sĩ sẽ có nhiều chuyến thâm nhập thực tế, đến các đơn vị công an của 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng, được tận mắt chứng kiến, trải nghiệm những khó khăn vất vả, sinh hoạt đời thường của người chiến sĩ công an. Đó sẽ là nguồn chất liệu sống động để các nhạc sĩ sáng tạo ra các tác phẩm âm nhạc có giá trị tư tưởng, nghệ thuật, động viên cổ vũ lực lượng công an vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, qua các bài hát sẽ đưa hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi với đời thường, tạo nên sự đồng cảm, sẻ chia của quần chúng nhân dân đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.    
 
Q.UYỂN