Đại học Đà Lạt tham gia dự án đào tạo Fresh Academy

10:11, 18/11/2015

(LĐ online) - Dự án Fresh Academy được Chính phủ Hà Lan tài trợ để tạo điều kiện cho các đối tác Hà Lan và Việt Nam xây dựng nền tảng cho Học viện Fresh Academy - một viện đào tạo chú trọng về kiến thức và ứng dụng thực tế nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành nông sản Việt Nam theo hướng trở thành một ngành bền vững và tiên tiến.

(LĐ online) - Dự án Fresh Academy được Chính phủ Hà Lan tài trợ để tạo điều kiện cho các đối tác Hà Lan và Việt Nam xây dựng nền tảng cho Học viện Fresh Academy - một viện đào tạo chú trọng về kiến thức và ứng dụng thực tế nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành nông sản Việt Nam theo hướng trở thành một ngành bền vững và tiên tiến. Dự án Fresh Academy được thực hiện từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2017.  
 
Các đối tác phía Hà Lan tham gia dự án Fresh Academy bao gồm: Đại học HAS, Đại học Wageningen, Lentiz Group, Demonursery Westland và Kenlog BV. Phía Việt Nam gồm có: Công ty Fresh Studio; 4 trường đại học có đào tạo về nông lâm nghiệp gồm: Đại học Đà Lạt, Đại học Đồng Tháp, Đại học Nông Lâm Tp. HCM và Đại học Nông nghiệp Hà Nội.
 
Trong giai đoạn đầu dự án chọn thí điểm 4 nơi là: Khu vực xung quanh Hà Nội (vùng đồng bằng sông Hồng); Lâm Đồng (vùng Tây Nguyên); khu vực xung quanh Tp.HCM (vùng phía Nam) và  Sa Đéc - Đồng Tháp (vùng đồng bằng sông Cửu Long). Dự án tập trung vào các loại rau và hoa được trồng trong điều kiện nhà lưới và có kiểm soát tốt. Mục tiêu lâu dài của Học viện Fresh Academy là sẽ đào tạo về tất cả các lĩnh vực trọng yếu trong sản xuất nông nghiệp trong phạm vi toàn quốc.
 
DIỆU HIỀN