Đảm bảo 100% thành viên gia đình cán bộ, công chức, viên chức có thẻ BHYT

09:11, 24/11/2015

(LĐ online) - Tại văn bản "Về việc đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT)" tỉnh Lâm Đồng từ nay đến cuối năm 2015 vừa được ban hành có nhấn mạnh...

(LĐ online) - Tại văn bản “Về việc đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT)” tỉnh Lâm Đồng từ nay đến cuối năm 2015 vừa được ban hành có nhấn mạnh: “Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyên truyền vận động và có giải pháp phù hợp hỗ trợ gia đình cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu mua thẻ BHYT cho các thành viên, đảm bảo 100% các thành viên trong gia đình có thẻ BHYT”.
 
Theo số liệu của Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng, tỉnh này hiện đạt gần 63% độ phủ BHYT (tương đương 786.000 người); phấn đấu đến cuối năm 2015, tỷ lệ này được nâng lên 70%. Hiện cả tỉnh Lâm Đồng chỉ có khoảng 90.000 người thuộc đối tượng hộ gia đình tham gia BHYT, bằng 23% trong tổng số người thuộc diện tham gia BHYT theo hộ gia đình. Trong 2 đối tượng được Lâm Đồng xác định cần tập trung phát triển thẻ BHYT từ nay đến cuối năm là học sinh và hộ gia đình thì “tiểu nhóm” gia đình CB-VC-CC được xác định là đối tượng ưu tiên đặc biệt để phát triển. Theo kế hoạch, phấn đấu đến cuối năm nay, Lâm Đồng có khoảng 117.600 người thuộc đối tượng hộ gia đình tham gia BHYT (30%). Nội dung mua thẻ BHYT cho các thành viên trong gia đình sẽ được tỉnh Lâm Đồng đưa vào tiêu chí xét thi đua đối với CB-VC-CC vào cuối năm nay.
 
K.D