Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng các cơ sở giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

04:11, 19/11/2015

(LĐ online) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015), ngày 19/11, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tặng những lẵng hoa tươi thắm đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

(LĐ online) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015), ngày 19/11, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tặng những lẵng hoa tươi thắm đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
 
* Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng đi với đồng chí có bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh uỷ.
 
Tại Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã khẳng định vai trò to lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác giảng dạy của nhà trường. Các thầy cô là những tấm gương sáng góp phần đào tạo các thế hệ cán bộ y tế có tay nghề, có y đức, tận tâm tận lực trong công tác cứu người và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. 
 
Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Công Tiến tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT LangBiang (Lạc Dương) nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và 10 năm thành lập trường
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT LangBiang (Lạc Dương) nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và 10 năm thành lập trường

Tại Trường THPT LangBiang, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến đã chia vui với nhà trường đúng vào lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Là ngôi trường nằm ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số 348 học sinh đang học tập ở 3 khối lớp, đội ngũ nhà giáo Trường THPT LangBiang không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học. Đến nay, nhà trường đã có 1 tiến sĩ, 2 thạc sĩ và tất cả giáo viên đều đạt chuẩn. Mặc dù có những khó khăn như trường có đông học sinh là người dân tộc thiểu số, đa số học sinh đều ở khá xa trường, phần lớn thầy cô giáo có nhà ở Đà Lạt; nhưng nhà trường luôn được các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang. 10 năm qua, THPT Lang Biang luôn đảm bảo chất lượng giáo dục, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm đạt cao, có năm đạt 100%. Năm nào nhà trường cũng có giáo viên và học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt năm học 2014 - 2015 vừa qua, trường còn có học sinh đoạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn sinh học... Ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đã đạt được, chúc mừng các thầy cô nhân ngày 20/11, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ân cần động viên, khích lệ các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp trồng người, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới giáo dục để dạy dỗ các thế hệ học sinh có đủ tri thức, tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho công cuộc phát triển quê hương, đất nước. 

* Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên (CB, GV, CNV) Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Đà Lạt và Trường THPT Trần Phú (Đà Lạt). Cùng đi còn có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GDĐT và thành phố Đà Lạt.
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng tập thể CB, GV, CNV Trường CĐSP Đà Lạt
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng tập thể CB, GV, CNV Trường CĐSP Đà Lạt

Là “cái nôi” đào tạo những nhà giáo tương lai, tại Trường CĐSP Đà Lạt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể CB, GV, CNV và giáo sinh trong công tác giảng dạy và học tập. Với 145 CB, GV, CNV và hơn 2.400 giáo sinh, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng lên với số điểm tuyển sinh đầu vào ngày càng cao, năm 2015 từ 12 – 20,25 điểm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vai trò, vị trí và đóng góp của Trường CĐSP Đà Lạt đối với sự nghiệp giáo dục – đào tạo địa phương. Đồng thời, biểu dương sự quyết tâm của nhà trường trong việc giữ vững ổn định đội ngũ CB, GV, CNV; có những nội dung, phương thức đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế. Qua đó, đồng chí mong muốn rằng tập thể CB, GV, CNV nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, phấn đấu để xây dựng Trường CĐSP Đà Lạt trở thành trường đứng đầu của tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp “trồng người”. 
 
Tại Trường THPT Trần Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt hoan nghênh những thành tích nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng chí vui mừng khi biết rằng chất lượng giáo dục của nhà trường những năm gần đây có sự phát triển tốt, là một trong những trường thuộc tốp dẫn đầu các trường THPT toàn tỉnh và nằm trong tốp 200 trường THPT có tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng cao nhất nước. Đồng chí cũng đề nghị Trường THPT Trần Phú phát huy có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao chất lượng dạy và học; phối hợp tốt với chính quyền địa phương và các đoàn thể trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường. Đặc biệt, cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo để nâng cao trình độ chuyên môn; tăng cường tinh thần đoàn kết, thống nhất; phát huy tấm lòng, tình thương, trách nhiệm của mỗi thầy, cô giáo trong việc dạy dỗ học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục, qua đó, xây dựng vị thế của ngành Giáo dục trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
* Đồng chí Phạm Kim Khang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng cùng các cán bộ MTTQ tỉnh, MTTQ thành phố Đà Lạt đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Thăng Long và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
 
Ông Phạm Kim Khang thay mặt tỉnh tặng hoa cho tập thể thầy cô giáo trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt
Đồng chí Phạm Kim Khang thay mặt tỉnh tặng hoa cho tập thể thầy cô giáo
Trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt

THPT Chuyên Thăng Long năm học này có trên 870 học sinh trong cấp học phổ thông đang theo học 10 môn chuyên với 25 lớp học chuyên và 2 lớp đại trà. Trường hiện có 95 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 79 giáo viên đang trực tiếp dạy học, tất cả đều đạt và vượt chuẩn đào tạo với 51 thạc sỹ, 1 tiến sỹ và nhiều người đang theo học chương trình nghiên cứu sinh. Trường có 29 giáo viên là giáo viên giỏi cấp trường, 21 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 2 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, có nhiều giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Sở Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng và UBND tỉnh Lâm Đồng trao giấy khen, bằng khen; trường vinh dự là đơn vị dẫn đầu được nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Lâm Đồng giai đoạn 2010- 2015. Trong năm học vừa qua, trường có trên 160 học sinh là học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh đoạt các giải quốc gia hàng năm. 
 
Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng hiện có khoảng 1.500 học sinh sinh viên đang theo học tại đây, trường đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng nghề trong 6 chuyên ngành, gồm: du lịch, kế toán, điện - điện tử, tin học, công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm và hiện đang liên kết đào tạo với nhiều trường đại học trong nước để đào tạo bậc đại học tại đây. Trường hiện có trên 100 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, hầu hết đều đạt chuẩn đào tạo, có trên 40 thạc sỹ, nhiều người là tiến sỹ. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Kim Khang đã gửi lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể thầy cô giáo ở hai trường nhân Ngày 20 - 11, chúc 2 trường ngày càng có bước phát triển mạnh hơn nữa.
 
* Đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, Sở Giáo dục - Đào tạo, Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm, tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo của Trường Dân tộc Nội trú Lâm Đồng và Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
 
Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo VN cho Cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt.
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo VN cho cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt

Gặp gỡ các thầy cô ở Trường Dân tộc Nội trú Lâm Đồng, đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng đại diện đoàn lãnh đạo của tỉnh đã chúc sức khỏe các thầy cô giáo và mong rằng các thầy cô phát huy truyền thống của ngành Giáo dục, thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử như Bác Hồ đã dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, dày công chăm lo dạy dỗ các em học sinh DTTS, góp phần phát triển nguồn nhân lực của tỉnh. Thầy Lê Đức Lợi - Hiệu trưởng Trường Dân tộc Nội trú Lâm Đồng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và cho biết: Nhà trường được tỉnh đánh giá cao về hoàn thành tốt nhiệm vụ, hiện đang có 64 cán bộ, giáo viên, CNV với trên 400 học sinh thuộc 18 thành phần dân tộc khác nhau, là một trong những trường đạt chất lượng giáo dục tốt với tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100% nhiều năm qua và năm 2014 đạt 99,3%. 
 
Tại Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt, đại diện lãnh đạo tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo của trường và phát biểu ghi nhận uy tín, chất lượng của trường ngày càng nâng lên, thu hút nhiều học sinh trong và ngoài tỉnh theo học. Hiện trường đang có 2.500 học sinh, 152 CBGVCNV, 8 khoa chuyên môn và 13 nghề đào tạo. Lãnh đạo tỉnh mong rằng đội ngũ giáo viên nhà trường đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, có tấm lòng với học sinh không chỉ dạy nghề, dạy văn hóa, đào tạo nghề chuyên sâu mà còn giáo dục đạo lý làm người cho học sinh. 
 
* Đoàn do đồng chí Phan Văn Đa - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong (Đức Trọng) và Trường THCS Đam Pao (Lâm Hà).
 
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Đam Pao chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Đam Pao chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Trường THCS Lê Hồng Phong được thành lập năm 1992. Sau 23 năm thành lập và phát triển, từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay, THCS Lê Hồng Phong đã có những bước phát triển đáng kể và từng bước khẳng định vai trò của mình trong sự nghiệp trồng người. Hiện trường có 1.388 học sinh/33 lớp. Chất lượng giáo dục đạo đức hàng năm của trường luôn ổn định, với tỷ lệ 96% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt; học sinh khá - giỏi đạt 70%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 98%; liên tục được UBND tỉnh công nhận đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc và vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; năm 2013 trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước…
 
Trường THCS Đam Pao được thành lập tháng 8/2007. Ông Hồ Viết Tiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường hiện có 473 học sinh/16 lớp, trong đó, học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 60%. Từ một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn những ngày đầu mới thành lập, đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường dần hoàn thiện, chất lượng dạy và học từng bước được nâng cao. Tháng 2/2015, trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
 
Tại các nơi tới thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Phan Văn Đa đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đồng chí cũng mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục phấn đấu, trau dồi đạo đức, nghề nghiệp, thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh học tập, noi theo. 

QUỲNH QUYỂN - TUẤN HƯƠNG - VIẾT TRỌNG - AN NHIÊN - THY VŨ