Ngành Giáo dục kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

05:11, 18/11/2015

(LĐ online) - Ngày 17/11, Sở GDĐT đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), nhằm ôn lại truyền thống hiếu học và "Tôn sư trọng đạo" của dân tộc Việt Nam; đồng thời, tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015. 

(LĐ online) - Ngày 17/11, Sở GDĐT đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), nhằm ôn lại truyền thống hiếu học và “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam; đồng thời, tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015. Đến dự có đồng chí Phan Văn Đa – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện và thành phố. 
 
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT và UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT và UBND tỉnh
cho các tập thể xuất sắc

Cách đây 33 năm, theo nguyện vọng của các nhà giáo và của toàn dân, theo đề nghị của Bộ Giáo dục và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra quyết định chính thức lấy ngày 20/11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành Giáo dục và đối với những người làm công tác giáo dục.
 
Ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GDĐT đã kêu gọi toàn thể các thầy, cô giáo trong toàn ngành quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả là “trồng người”, góp phần thực hiện thành công công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng sự tin tưởng, mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với ngành Giáo dục. Với hơn 24 ngàn cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, ngành Giáo dục Lâm Đồng đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, đã có 20 nhà giáo trong toàn ngành được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên tặng Cờ thi đua, bằng khen… 
 
Bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GDĐT tặng bằng khen của Bộ GDĐT cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt”
Bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GDĐT tặng bằng khen của Bộ GDĐT cho các tập thể đạt thành tích
xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt”

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa đã biểu dương và ghi nhận những thành tích ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học, ngành học; thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy nhằm thực hiện tốt yêu cầu giáo dục toàn diện, tạo cơ hội học tập ngày càng tốt hơn cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt đối với các vùng còn nhiều khó khăn; quan tâm đến việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút và phát huy tiềm năng, sức mạnh của xã hội đầu tư cho GDĐT, xây dựng xã hội học tập và tích cực chuẩn bị các điều kiện để vững vàng, tự tin bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế về giáo dục.
 
Dịp này, 7 tập thể đã được tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT và UBND tỉnh; 14 cá nhân ngoài ngành được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 16 tập thể và 36 cá nhân được Bộ GDĐT tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phong trào thi đua “Hai tốt”; Hội Khuyến học tỉnh cũng trao giải thưởng khuyến học cho 68 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài. 
 
Tuấn Hương