Ngôi trường dẫn đầu khối thi đua THCS

08:11, 17/11/2015

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, năm học 2014 - 2015 vừa qua, thầy trò Trường THCS Phước Cát I (xã Phước Cát I, huyện Cát Tiên) đã vinh dự được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Lâm Đồng công nhận là đơn vị dẫn đầu thi đua khối trường THCS.

Đồng chí Hà Phước Toản - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà Trường THCS Phước Cát I trong dịp khai giảng năm học mới 2015 - 2016
Đồng chí Hà Phước Toản - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà Trường THCS Phước Cát I trong dịp khai giảng
năm học mới 2015 - 2016
Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, năm học 2014 - 2015 vừa qua, thầy trò Trường THCS Phước Cát I (xã Phước Cát I, huyện Cát Tiên) đã vinh dự được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Lâm Đồng công nhận là đơn vị dẫn đầu thi đua khối trường THCS.
 
Năm 1985, Trường THCS Phước Cát I được thành lập. Kể từ đó đến nay, Trường THCS Phước Cát I đã không ngừng chuyển biến tích cực cả về quy mô trường lớp lẫn đội ngũ giáo viên, học sinh. Trường có quy mô 19 lớp, với 455 học sinh. Ngoài 3 cán bộ quản lý (Hiệu trưởng và 2 Phó Hiệu trưởng), 40 giáo viên của trường đều có trình độ đạt “chuẩn” và trên “chuẩn”. 
 
Thầy giáo Nguyễn Út, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Cát I, cho biết: “Chúng tôi luôn xác định, nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng dạy và học. Do đó, công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh được đội ngũ giáo viên quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, các giáo viên còn tích cực trao đổi nghiệp vụ giảng dạy cũng như tham gia đầy đủ các đợt bồi dưỡng chuyên môn do ngành tổ chức. Trong công tác giảng dạy, đội ngũ giáo viên thường xuyên chú trọng cải tiến phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh. Nhờ đó, chất lượng giáo viên và học sinh ngày càng được củng cố và có chiều hướng đi lên”. 
 
Năm học 2014 - 2015, số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt của Trường THCS Phước Cát I chiếm hơn 98%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu; trên 52% học sinh có học lực khá, giỏi; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 97%. Cũng trong năm học 2014 - 2015, trường có 63 học sinh giỏi cấp cơ sở, 46 học sinh giỏi cấp huyện và 6 học sinh giỏi cấp tỉnh. Song song đó, nhà trường còn làm tốt công tác duy trì sĩ số (trên 99%) và công tác tuyển sinh vào đầu cấp (lớp 6) luôn đạt 100%. Trường THCS Phước Cát I hiện có 40 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 2 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 6 giáo viên được công nhận “chiến sĩ thi đua” cơ sở, không có giáo viên nào bị kỷ luật hoặc xếp loại yếu về chuyên môn, đạo đức. 
 
Trong năm học 2014 - 2015, trường đã có 440 tiết học được ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, 42 giải pháp hữu ích được triển khai (trong đó, có 30 giải pháp được xếp loại A, 12 giải pháp xếp loại B) và 27 chuyên đề được thực hiện. Bên cạnh đó, Trường THCS Phước Cát I còn tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua, như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, công tác “đền ơn đáp nghĩa” và “xã hội hóa” giáo dục... Đặc biệt, trong công tác “xã hội hóa” giáo dục, trường đã phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng tổ chức Chương trình “Hoa Cúc Trắng” giúp học sinh Nông Thị Luyện với số tiền 70 triệu đồng; phối hợp với Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng tổ chức Chương trình “Trạng nguyên tuổi hoa” cho học sinh toàn trường, đã mang đến cho các em học sinh một “sân chơi” bổ ích...
 
Theo thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Út, để có được những chuyển biến nói trên, Chi bộ Đảng của trường thường xuyên được quan tâm củng cố và xây dựng. Hiện, Chi bộ Đảng của Trường THCS Phước Cát I có 16 đảng viên. Trong nhiều năm liền, Chi bộ đều đạt “trong sạch vững mạnh”. Ngoài ra, các đoàn thể (Chi Đoàn, Công đoàn, Liên Đội...) cũng thường xuyên được củng cố, xây dựng và hoạt động có hiệu quả, đều được công nhận “vững mạnh”.
 
Từ những nỗ lực của đội ngũ giáo viên nhà trường, trong năm học 2013 - 2014, Trường THCS Phước Cát I đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận trường đạt “chuẩn quốc gia”. Đặc biệt, trong năm học 2014 - 2015, trường vinh dự được Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận là đơn vị dẫn đầu khối thi đua THCS. “Chúng tôi đã hoàn tất thủ tục đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua” - Thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Út nói.
 
TRỊNH CHU