Nỗ lực trong từng công việc

08:11, 20/11/2015

Từng nhiều năm gắn bó với ngành thanh tra, là Chánh thanh tra huyện rồi chuyển sang làm Chánh văn phòng UBND huyện rồi lại trở về ngành thanh tra và hiện nay là Chánh Thanh tra huyện Lạc Dương.

Từng nhiều năm gắn bó với ngành thanh tra, là Chánh thanh tra huyện rồi chuyển sang làm Chánh văn phòng UBND huyện rồi lại trở về ngành thanh tra và hiện nay là Chánh Thanh tra huyện Lạc Dương.
 
Ông Vũ Thế Hòa
Ông Vũ Thế Hòa
Tôi có duyên với ngành nên dù chuyển công tác rồi cũng về lại thanh tra thôi” - Chánh Thanh tra huyện Lạc Dương Vũ Thế Hòa đã cười vui khi kể lại quá trình công tác của mình. 
 
Sinh năm 1963, người quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa, ông Hòa vào công tác tại Thanh tra huyện Lạc Dương từ năm 1985. Đó là những năm tháng còn nhiều khó khăn, huyện là địa bàn rộng, đi lại rất khó khăn, ông kể từng nhiều lần đi bộ vượt rừng cả ngày trời mới vào được các xã vùng Đam Rông hiện nay để công tác, hoàn thành nhiệm vụ xong lại lội bộ ra. Nhiều năm liền cùng các đồng nghiệp lặn lội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giải quyết đơn thư khiếu nại nên ông thông thuộc từng vùng đất của huyện, gắn bó với những buôn làng, biết rõ từng già làng ở các buôn trong vùng xa xôi.
 
Năm 1996, ông Hòa được bổ nhiệm là Phó Chánh thanh tra huyện, năm 2000 ông là Chánh thanh tra. Năm 2004 ông được điều sang UBND huyện làm Chánh văn phòng HĐND và UBND trong 7 năm, cho đến năm 2011 ông trở lại ngành làm Chánh thanh tra huyện.
 
Dù ở cương vị nào ông đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Là Chánh văn phòng HĐND và UBND, ông lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp Thường trực HĐND và UBND huyện trong điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn; thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính của huyện, trọng tâm là chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm của cơ quan tham mưu, triển khai tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, thực hiện tốt công tác tiếp dân. Ông cũng góp phần không nhỏ trong xây dựng, thu thập quản lý lưu trữ một số lượng lớn thông tin từ các cấp, các ngành để Văn phòng sẵn sàng khi có yêu cầu, đảm bảo thông tin kịp thời phục vụ công tác giám sát của HĐND huyện, công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện.
 
Là Chánh Thanh tra huyện, ông luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc; chú trọng xây dựng mối đoàn kết nội bộ tại đơn vị; lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Ông luôn quan tâm xây dựng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra tốt hơn. Trên cơ sở chương trình công tác hằng năm của ngành và của UBND huyện, ông trực tiếp xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra của đơn vị, đôn đốc mọi người thực hiện đảm bảo đúng tiến độ công việc. Ông cũng tham mưu cho huyện giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định, không để đơn thư tồn đọng, kéo dài, các kết quả giải quyết đơn thư thấu tình đạt lý. “Là huyện với đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên cần phải làm tốt công tác giải quyết đơn thư, áp dụng đúng chính sách pháp luật theo quy định nhưng cũng phải có lý có tình, phân tích, giải thích cho mọi người hiểu và huyện Lạc Dương cho đến nay làm rất tốt việc này” - ông cho biết.
 
Với sự nỗ lực và tận tâm của mình trong từng nhiệm vụ, công việc được giao, ông đã nhận được nhiều bằng khen trong công tác. Với tập thể cơ quan Văn phòng khi ông là Chánh văn phòng, năm 2010, Văn phòng được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Khi ông về lãnh đạo Thanh tra huyện trở lại, Thanh tra Lạc Dương trong 4 năm liền, từ năm 2011 đến 2014 là tập thể lao động xuất sắc, 2 lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong năm 2012 và 2014. Bản thân ông từ năm 2010 đến nay liên tục là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm liền được UBND tỉnh khen tặng, năm 2010 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, năm 2013 ông vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.
 
GIA KHÁNH