"Nghệ sĩ" bong bóng

09:12, 11/12/2015

Dưới đôi bàn tay thoăn thoắt của các thành viên Nhóm Bong bóng nghệ thuật Đà Lạt, những quả bong bóng đã được "hô biến"thành những con vật đáng yêu hay những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, gần gũi với trẻ em.

Dưới đôi bàn tay thoăn thoắt của các thành viên Nhóm Bong bóng nghệ thuật Đà Lạt, những quả bong bóng đã được “hô biến”thành những con vật đáng yêu hay những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, gần gũi với trẻ em.
 
“Nghệ sĩ” của trẻ em
 
Chủ nhật, tại một góc nhỏ của khu Hòa Bình (TP.Đà Lạt), nhiều phụ huynh và các em nhỏ đang say sưa xem các chú hề đang làm “xiếc” với những quả bong bóng. Mang trên mình bộ đồ vui nhộn, đôi tay của những chú hề thuộc Nhóm Bong bóng nghệ thuật Đà Lạt vừa thoăn thoắt bơm bong bóng, vừa tạo hình. Chỉ vài phút, những quả bong bóng đã biến thành những hình thù ngộ nghĩnh, bông hoa xinh xắn hay chú mèo, chú khỉ đáng yêu... Ngoài việc biểu diễn sự khéo léo của đôi tay, các chú hề còn giao lưu với các em nhỏ làm không khí trở nên vui nhộn hơn.
 
Đồ nghề của những chú hề bong bóng cũng rất đơn giản, chỉ cần bóng, bút lông, kéo và bơm là đủ bộ. Anh Võ Đăng Thái Bình - Trưởng Nhóm Bong bóng nghệ thuật Đà Lạt (Công tác tại Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Lạt) chia sẻ: “Không chỉ tại những khu vui chơi giải trí hay những nơi công cộng, bong bóng nghệ thuật mới thu hút trẻ em, mà tại các buổi tiệc liên hoan, sinh nhật nếu được mời, các chú hề và những quả bong bóng cũng là tâm điểm chú ý của các em nhỏ. Vì vậy, chúng tôi luôn phải học hỏi, trau dồi liên tục để đáp ứng thị hiếu của các khán giả nhí này!”.
 
Nhóm bong bóng nghệ thuật Đà Lạt tổ chức bán bong bóng để có tiền giúp đỡ các hoàn cảnh không may
Nhóm bong bóng nghệ thuật Đà Lạt tổ chức bán bong bóng để có tiền giúp đỡ các hoàn cảnh không may
 
Thỏa mãn đam mê, có thêm tiền làm từ thiện
 
Đó là chia sẻ của trưởng nhóm Võ Đăng Thái Bình khi nói về sự ra đời của Nhóm Bong bóng nghệ thuật Đà Lạt. Nhóm được thành lập đầu năm 2013, và đây cũng là công việc làm thêm của 7 thành viên trong nhóm - đa phần họ đang công tác tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP.Đà Lạt, với hoạt động chính là tổ chức hoạt náo, trò chơi cho các đơn vị, cơ quan vào dịp 8/3, 20/10, ngày thành lập... “Tại các hoạt động trên, đối tượng trẻ em cũng rất nhiều, vậy là nhóm nghĩ ngay tới việc học và tạo hình các quả bong bóng để có thêm những sắc màu cho các bữa tiệc. Đây cũng là một loại hình nghệ thuật khá mới mẻ, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Khi bắt tay vào thực hiện, chúng tôi vừa có cơ hội thỏa mãn đam mê và cũng kiếm thêm thu nhập từ nghề này. Và cũng thông qua đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động từ thiện” - anh Lê Trần Phương Bắc - thành viên của nhóm (công tác tại Nhà thiếu nhi tỉnh) cho biết thêm.
 
Khi được hỏi, từ lúc thành lập đến nay, nhóm đã giúp đỡ được bao nhiêu trường hợp không may trong cuộc sống thì trưởng nhóm Võ Đăng Thái Bình cười, bảo không thể nhớ hết được, chỉ biết là trung bình 1 tháng, nhóm tổ chức một hoạt động từ thiện. Lúc thì tổ chức tạo hình và bán bong bóng tại khu Hòa Bình, Công viên Yersin vào thứ bảy, chủ nhật bất kỳ thời gian nào trong tháng hoặc kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ trực tiếp tại các sự kiện mà nhóm nhận tổ chức, lúc thì đến với các em nhỏ tại Trường Khiếm thính, Mái ấm Linh Ấn, Mái ấm Mai Sơn... Như mới đây, để có tiền hỗ trợ em Nguyễn Tuấn Chí (nhà ở Di Linh), bị tai nạn trên đường quá giang xe đi học, tại sự kiện tổ chức cho Công ty Prudential Đà Lạt, nhóm đã bán đấu giá bong bóng và thu được 11 triệu đồng để trao trực tiếp cho em ngay tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Hay như để giúp đỡ hai em Lê Minh Đạt và Lê Minh Tâm (bố mẹ đều qua đời vì tai nạn giao thông), ngoài việc tổ bán bong bóng tại nơi công cộng, nhóm còn đăng tải thông tin về hoàn cảnh của các em trên facebook, zalo và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Số tiền thu được từ bán bong bóng và sự ủng hộ của mọi người cũng trên 1 triệu đồng đã được nhóm trao tận tay các em. Đó còn là trường hợp của một em học sinh bị ung thư máu đang học tại Trường THCS Phan Chu Trinh. Để giúp đỡ em, cũng với hình thức vừa tạo hình bong bóng vừa bán trực tiếp, cộng với sự ủng hộ của người đi đường, nhóm cũng thu được hơn 6 triệu đồng để giúp em có thêm tiền trang trải... “Chúng tôi sẽ duy trì mô hình này mà không sợ “thất nghiệp” vì nhu cầu của trẻ em rất nhiều. Hơn thế nữa, từ mô hình này, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục giúp đỡ được những trường hợp không may, và qua đó, chúng tôi còn thu hút được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội” - anh Bình cho biết thêm.
 
THY VŨ