404 đề tài tham dự cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học

04:01, 21/01/2016

Sau khi được tuyển chọn từ vòng cơ sở, 97 đề tài đã lọt vào vòng thẩm định, trong đó, 46 đề tài xuất sắc nhất của 166 học sinh (có 51 học sinh THCS) thuộc 9 Phòng GDĐT và 19 trường THPT được chọn tham dự vòng lĩnh vực và vòng chung cuộc.

Sáng 20/1, Sở GDĐT đã khai mạc cuộc thi KHKT (khoa học kỹ thuât) dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII năm học 2015 - 2016. Cuộc thi đã nhận được  404 đề tài dự thi từ cấp cơ sở, nhiều nhất trong 8 lần tổ chức. Sau khi được tuyển chọn từ vòng cơ sở, 97 đề tài đã lọt vào vòng thẩm định, trong đó, 46 đề tài xuất sắc nhất của 166 học sinh (có 51 học sinh THCS) thuộc 9 Phòng GDĐT và 19 trường THPT được chọn tham dự vòng lĩnh vực và vòng chung cuộc. Các đề tài tham gia ở 6 lĩnh vực: Phần mềm hệ thống và hệ thống nhúng; Năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, vật lý thiên văn, rô bốt và máy thiên văn, khoa học vật liệu; Hóa học, hóa sinh, năng lượng hóa học; Sinh học tế bào và phân tử, khoa học thực vật - động vật, y sinh và khoa học sức khỏe, sinh học trên máy tính và sinh tinh, khoa học trái đất và môi trường, kỹ thuật môi trường, vi sinh; Khoa học xã hội và hành vi; Toán học. 
 
Đây là hoạt động được Sở GDĐT tổ chức hàng năm, nhằm tạo ra sân chơi dành cho các “nhà khoa học” trẻ thể hiện sự sáng tạo và làm quen với nghiên cứu khoa học.                                        
 
Tuấn Hương