Đại học Đà Lạt tiếp nhận thiết bị viện trợ từ Hàn Quốc

05:01, 04/01/2016

Trên cơ sở hợp tác phát triển giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học ở Trường Đại học Đà Lạt, Viện Nghiên cứu và Kiểm định Hàn Quốc (KTR) và Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã tài trợ các thiết bị phân tích và kiểm định cho trường này với 22 khối thiết bị có tổng trị giá 20 triệu USD. 

Trên cơ sở hợp tác phát triển giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học ở Trường Đại học Đà Lạt, Viện Nghiên cứu và Kiểm định Hàn Quốc (KTR) và Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã tài trợ các thiết bị phân tích và kiểm định cho trường này với 22 khối thiết bị có tổng trị giá 20 triệu USD. Vừa qua, Trường Đại học Đà Lạt đã tiếp nhận trước 5 khối thiết bị có giá trị 7,5 tỷ đồng để phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy trong các lĩnh vực phân tích hóa - sinh, môi trường. 
 
Trường Đại học Đà Lạt tiếp nhận các thiết bị viện trợ từ Hàn Quốc
Trường Đại học Đà Lạt tiếp nhận các thiết bị viện trợ từ Hàn Quốc

Đến dự lễ tiếp nhận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng đánh giá cao sự hợp tác của Đại học Đà Lạt với đối tác Hàn Quốc. Các khối thiết bị được phía Hàn Quốc tài trợ sẽ giúp nhà trường trong công tác nghiên cứu, giảng dạy.
 
“Với những khối thiết bị được tài trợ này, Trường Đại học Đà Lạt đã khánh thành phòng thí nghiệm phân tích. Trên cơ sở đó, nhà trường sẽ hướng đến thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng phục vụ nghiên cứu khoa học và sản xuất của các đơn vị trong tỉnh và khu vực Tây Nguyên về nông nghiệp và lâm nghiệp, góp phần thúc đẩy thị trường nội tiêu và xuất khẩu, nâng cao giá trị nông sản...”, PGS. TS Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt nhấn mạnh.                      
 
TUẤN HƯƠNG