Hội Liên hiệp Phụ nữ Di Linh xây dựng nhiều mô hình "Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho trẻ"

05:01, 25/01/2016

Sau khi xây dựng thí điểm mô hình "Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho trẻ" tại xã Đinh Trang Thượng đem lại hiệu quả thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Di Linh triển khai nhân rộng mô hình này tại Chi hội Phụ nữ các thôn 1, 2, 3 (xã Tân Châu). 

Sau khi xây dựng thí điểm mô hình “Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho trẻ” tại xã Đinh Trang Thượng đem lại hiệu quả thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Di Linh triển khai nhân rộng mô hình này tại Chi hội Phụ nữ các thôn 1, 2, 3 (xã Tân Châu). Và tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã có 7 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, thị trấn (có đông đồng bào dân tộc thiểu số) đã xây dựng được mô hình “Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho trẻ”, với khoảng 300 bà mẹ (có con nhỏ) tham gia. 
 
Với mô hình “Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho trẻ”, tùy theo đặc thù của từng địa phương, ngoài việc tập các cháu nói, nghe tiếng Việt tại gia đình, thường thì mỗi tháng một lần, các Chi hội Phụ nữ tập trung các mẹ và con nhỏ đến hội trường thôn để trao đổi kinh nghiệm nói, dạy tiếng Việt cho trẻ và cách chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Theo bà Trần Thị Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Di Linh, các mô hình này ra đời, giúp các bà mẹ cùng người thân trong gia đình nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc nói, dạy tiếng Việt hàng ngày cho trẻ ngay từ giai đoạn tập nói. Nhờ vậy, khi bước vào học mẫu giáo, các cháu dân tộc thiểu số hạn chế bỡ ngỡ khi nói, nghe và giao tiếp bằng tiếng Việt. Từ đó, các cháu thích ra lớp hơn và thuận lợi trong việc tiếp thu kiến thức.                                            
 
XUÂN LONG