Phát hiện, xử lý 261 vụ vi phạm Luật BV-PT rừng

09:01, 04/01/2016

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức nhiều đợt truy quét các đối tượng phá rừng, phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng của các địa phương giáp ranh trong việc QLBV rừng, nhưng tình hình vi phạm Luật BV-PT rừng trên địa bàn huyện Di Linh vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. 

Mặc dù các cấp, các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng và áp dụng nhiều biện pháp quản lý như: Tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức nhiều đợt truy quét các đối tượng phá rừng, phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng của các địa phương giáp ranh trong việc QLBV rừng, nhưng tình hình vi phạm Luật BV-PT rừng trên địa bàn huyện Di Linh vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.
 
Trong năm, Hạt Kiểm lâm huyện đã phát hiện, lập biên bản và xử lý 261/304 vụ vi phạm Luật BV - PT rừng, trong đó, khai thác rừng trái phép 88 vụ, phá rừng trái phép 96 vụ, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép 117 vụ, vi phạm khác 3 vụ. Qua xử lý, hạt đã phạt hành chính, thu nộp ngân sách 1,674 tỷ đồng, tịch thu 187,073m 3 gỗ tròn, 122,923m 3 gỗ xẻ và nhiều phương tiện vi phạm khác.
                       
Hoàng Đại Huynh