Tỉnh Đoàn Lâm Đồng: Nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng tuổi trẻ

05:01, 19/01/2016

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vừa tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các ủy viên BCH Tỉnh Đoàn và cán bộ Đoàn chủ chốt. 

* Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - nguyên Phó Bí thư Tỉnh Đoàn được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng 
 
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vừa tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các ủy viên BCH Tỉnh Đoàn và cán bộ Đoàn chủ chốt. 
 
Tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 8 đơn vị đoàn vững mạnh, xuất sắc toàn diện
Tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 8 đơn vị đoàn vững mạnh, xuất sắc toàn diện

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm qua Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”. 100% tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đều có công trình phần việc thanh niên, đã hoàn thành 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, triển khai 75 công trình cấp huyện, thành, Đoàn khối trực thuộc, 769 phần việc thanh niên cấp xã, phường, thị trấn.
 
Nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng tuổi trẻ, Đoàn đã thành lập 156 mô hình thanh niên làm kinh tế, CLB, tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế giỏi tại 147/147 xã, phường, thị trấn. 100% cơ sở Đoàn có đội thanh niên tình nguyện hàng tháng đều có nhiều hoạt động ý nghĩa tình nguyện vì cộng đồng.
 
Trong năm, có 34.382 ĐVTN, học sinh được tư vấn hướng nghiệp, 3.710 ĐVTN được giải quyết việc làm; đã giúp đỡ 416 thanh niên chậm tiến, đã có 86 thanh niên tiến bộ. 100% tổ chức Đoàn đạt khá trở lên, trong đó có 8 đơn vị xuất sắc toàn diện, 12 đơn vị xuất sắc, 4 đơn vị tiên tiến. Không có cơ sở Đoàn trung bình, yếu kém. Đoàn đã kết nạp được 15.498 đoàn viên mới, giới thiệu 2.701 đoàn viên ưu tú và có 1.022 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Ghi nhận những thành quả đạt được, TW Đoàn đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc, tặng 3 Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tặng Cờ thi đua cho 8 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc toàn diện, tặng bằng khen cho 12 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc và 4 đơn vị tiên tiến, tặng bằng khen cho 7 tập thể Đoàn cơ sở và 48 cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 
 
Do một số ủy viên BCH đã quá tuổi Đoàn được phân công bổ nhiệm, điều chuyển công tác mới, Hội nghị đã tiến hành kiện toàn BCH Tỉnh Đoàn, bầu bổ sung các chức danh Bí thư và Phó Bí thư. Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - nguyên Phó Bí thư Tỉnh Đoàn được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, anh Hồ Ngọc Phong Hải nguyên Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, đồng thời bầu bổ sung 8 ủy viên BCH và 2 ủy viên BTV Tỉnh Đoàn Lâm Đồng nhiệm kỳ 2012 - 2017.        
 
QUỲNH UYỂN