Tôn vinh 126 người trồng hoa tiêu biểu

01:01, 02/01/2016

(LĐ online) - Tối 1/1, tại Quảng trường Lâm Viên, UBND thành phố Đà Lạt tổ chức lễ "Tôn vinh người trồng hoa". 126 cá nhân, đơn vị tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, sản xuất giống; trồng, chăm sóc, kinh doanh hoa Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành hoa tại địa phương phát triển đã được tôn vinh. 

(LĐ online) - Tối 1/1, tại Quảng trường Lâm Viên, UBND thành phố Đà Lạt tổ chức lễ “Tôn vinh người trồng hoa”. 126 cá nhân, đơn vị tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, sản xuất giống; trồng, chăm sóc, kinh doanh hoa Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành hoa tại địa phương phát triển đã được tôn vinh. 
 
Lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt trao vòng hoa và giấy khen ghi nhận những đóng góp của những người trồng hoa với ngành hoa
Lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt trao vòng hoa và giấy khen ghi nhận những đóng góp
của những người trồng hoa với ngành hoa

Cùng với sự phát triển của thành phố Đà Lạt, nghề trồng hoa cũng luôn tăng trưởng với mức cao cả về quy mô diện tích, sản lượng lẫn chất lượng. Hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng 7.954ha trồng hoa, sản lượng khoảng gần 2,5 tỷ cành/năm. Hoa đã nhanh chóng phát triển thành cây trồng chiến lược, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đưa thành phố trở thành thương hiệu “Thành phố Festival Hoa”. Đặc biệt, trong sự phát triển ấy có những đóng góp lớn lao của những người trồng hoa.
 
Trong số 126 gương mặt được tôn vinh lần này, ngoài những nông dân, đơn vị tiêu biểu đang sản xuất, kinh doanh hoa tại Đà Lạt, còn có hàng chục cá nhân tiêu biểu ở các vùng phụ cận thuộc phạm vi được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hoa Đà Lạt, gồm các huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh và Lâm Hà.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt nhấn mạnh: “Đây là dịp tôn vinh các cá nhân, đơn vị tiêu biểu đã đóng góp rất lớn cho việc phát triển ngành hoa của thành phố Đà Lạt; có nhiều cống hiến trong việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học, bảo tồn và phát triển ngành hoa Đà Lạt. Đặc biệt, những người trồng hoa đã ứng dụng công nghệ cao góp phần tăng giá trị sản xuất về hoa và đạt giá trị thu nhập bình quân mỗi ha hơn 1 tỷ đồng/năm”.
 
D.Thương- V.Báu