Trao giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân đạt thành tích cao

08:01, 05/01/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 4/1, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức Lễ bế mạc Không gian hoa hồ Xuân Hương; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh; Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt và trao giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân tham gia có thành tích cao.

(LĐ online) - Chiều ngày 4/1, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức Lễ bế mạc Không gian hoa hồ Xuân Hương; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh; Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt và trao giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân tham gia có thành tích cao.
 
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích cao
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích cao

Theo Ban tổ chức, chương trình trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh, do Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt chủ trì thực hiện với sự tham gia của 143 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Có 11.762 tác phẩm về hoa, bon sai, cây cảnh, trên 2.500 tác phẩm hoa phong lan, địa lan… và trên 200.000 chậu hoa, túi hoa, được hội tụ và bố trí trong khung cảnh lộng lẫy, muôn màu sắc hoa của Vườn hoa thành phố. Kết quả, Ban giám khảo đã lựa chọn trao giải cho 12 đơn vị trên tổng số 39 đơn vị dự thi. Trao 57/108 tác phẩm dự thi bon sai, cây cảnh.
 
Đặc biệt, Hội thi hoa lan với chủ đề “Hội tụ sắc màu hoa lan Việt Nam” có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Ban chấm thi đã chọn 40 tác phẩm để trao giải. Trong đó có 4 tác phẩm đạt Huy chương Vàng, 8 tác phẩm đạt Huy chương Bạc, 12 tác phẩm đạt Huy chương Đồng, số còn lại đạt giải Khuyến khích.
 
Chương trình Không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương do Hiệp hội Hoa Đà Lạt tổ chức thực hiện với sự tham gia của 32 doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh hoa và 3 làng nghề trồng hoa truyền thống của thành phố. 28 tiểu cảnh hoa của không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương không chỉ huy động đông đảo số lượng thành viên xây dựng tiểu cảnh hoa, mà còn đầu tư rất chất lượng theo nhiều chủ đề. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn mô hình hai trái dâu của Công ty TNHH trang trại Langbiang Farm để trao giải Nhất. Công ty TNHH Linh Ngọc với không gian hoa tulip là tiểu cảnh đạt giải Nhì. 3 giải Ba thuộc về Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt, Công ty TNHH Trường Hoàng và Trang trại lan-xương rồng Y sao ô chi.
 
Về phiên chợ rau, hoa Đà Lạt 2015 do Phòng Kinh tế TP Đà Lạt chủ trì thực hiện có sự tham gia của 42 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh ngành rau, hoa, trà, thủ công mỹ nghệ truyền thống trong và ngoài tỉnh. Với 82 gian hàng trưng bày, triển lãm nhiều chủng loại hàng hóa đặc trưng, chất lượng cao của Đà Lạt. 
 
Qua thống kê, đã có trên 60.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm và mua sắm tại các gian hàng với gần 20.000 giao dịch được thực hiện. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh nông sản đã ký kết được nhiều hợp đồng giá trị lớn, qua đó mở rộng kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm cho nông sản Đà Lạt. Tại cuộc thi gian hàng đẹp của phiên chợ rau, hoa, Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao giải cho 13 gian hàng đẹp với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.
 
Văn Báu - Khắc Lịch