Đại sứ Anh làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ 3 du khách tử nạn

09:02, 27/02/2016

(LĐ online) - Chiều 27/2, Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ việc 3 du khách Anh tử nạn tại Khu du lịch thác Datanla – Đà Lạt ngày 26/2.

[links()] (LĐ online) - Chiều 27/2, Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ việc 3 du khách Anh tử nạn tại Khu du lịch thác Datanla – Đà Lạt ngày 26/2.
 
Hiện trường nơi ba du khách gặp nạn
Hiện trường nơi ba du khách gặp nạn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân thông qua Đại sứ Giles Lever và cam kết, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ điều tra cụ thể, chính xác và thông tin theo tiến độ với Đại sứ quán Anh.
 
Ông Phạm S cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc, tỉnh Lâm Đồng đã huy động nhiều lực lượng nỗ lực tìm kiếm và ngay trong ngày đã tìm thấy thi thể của cả 3 nạn nhân. UBND tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện các bước thủ tục ngoại giao và hợp tác với Đại sứ quán Anh thông báo cho gia đình nạn nhân, điều tra vụ việc.
 
Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever nói: “Thay mặt Chính phủ Anh, tôi ghi nhận nỗ lực của các đơn vị tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân và đưa về thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi khảo sát hiện trường, tôi ghi nhận đây là nỗ lực không dễ dàng đối với các cơ quan tỉnh Lâm Đồng”.
 
Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị đã sắp xếp buổi làm việc và khảo sát hiện trường trên khía cạnh tôn trọng người đã mất cùng gia đình. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra chi tiết vụ việc”.
 
“Qua khảo sát, tôi hiểu phần nào lý do tai nạn xảy ra và hy vọng vụ việc không ảnh hưởng đến sức thu hút của thành phố Đà Lạt đối với du khách người Anh” – Đại sứ Giles Lever nói.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cam kết với Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever sẽ thông tin chính xác nhất, nhanh nhất kết quả điều tra vụ việc.
 
Như thông tin đã đưa, ba du khách người anh đã bị nạn dẫn đến tử vong tại khu vực thác số 4 thuộc cụm thác của Khu du lịch thác Datanla, thành phố Đà Lạt ngày 26/2. Theo thông tin từ Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever, gia đình các nạn nhân không muốn khám nghiệm tử thi và muốn đưa về quê nhà an táng trong thời gian sớm nhất.
 
Phạm Kha