Mang đến một mùa xuân yêu thương

09:02, 02/02/2016

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp tết, không khí tại đêm liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân do chính các em học sinh Trường Tiểu học Phan Như Thạch (Đà Lạt) biểu diễn đã làm ấm lòng người. Bởi từ những lời ca tiếng hát, các em đã góp phần mang đến một mùa xuân yêu thương cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp tết, không khí tại đêm liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân do chính các em học sinh Trường Tiểu học Phan Như Thạch (Đà Lạt) biểu diễn đã làm ấm lòng người. Bởi từ những lời ca tiếng hát, các em đã góp phần mang đến một mùa xuân yêu thương cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đêm liên hoan văn nghệ mang Xuân đến cho học sinh nghèo
Đêm liên hoan văn nghệ mang Xuân đến cho học sinh nghèo

Hòa trong không khí cả nước chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Bính Thân, Trường Tiểu học Phan Như Thạch đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ do các em học sinh của nhà trường biểu diễn. Thông qua đó để vận động ủng hộ gây quỹ khuyến học cho nhà trường và trao quà tết, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Hơn 60 suất quà tết, 30 suất học bổng đã được nhà trường và các mạnh thường quân trao tận tay các em học sinh nghèo, khuyết tật ngay trong đêm văn nghệ. Nhìn nụ cười trên khuôn mặt của những em học sinh khiếm thị được các cô giáo chủ nhiệm dắt tay lên tận sân khấu nhận quà khiến nhiều người ấm lòng. Bị hỏng cả hai mắt từ khi mới lọt lòng, Nguyễn Duy Sang - học sinh lớp 1A có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ôm giỏ quà to gần bằng người, em bẽn lẽn: “Con rất vui khi được nhận quà tết, vậy là con cũng có bánh kẹo như các bạn rồi”. Những suất quà tết và học bổng tuy không lớn nhưng đã góp phần đem đến một mùa xuân ấm áp. Đây cũng là việc làm thường xuyên của Chi hội Chữ thập đỏ Trường Tiểu học Phan Như Thạch để hỗ trợ cho học sinh vượt khó. Ngoài những suất quà, học bổng được trao trong các dịp khai giảng năm học mới, Tết Trung thu..., Chi hội nhà trường còn duy trì việc hợp đồng xe taxi Mai Linh để đưa đón học sinh khuyết tật, mua bảo hiểm thân thể cho các em, vận động các lớp nuôi heo đất kết nối, sẻ chia yêu thương với các bạn nghèo... Từ nhiều năm nay, Trường Tiểu học Phan Như Thạch là địa chỉa tiêu biểu trong hoạt động chữ thập đỏ của thành phố Đà Lạt.
 
Sau phần trao quà tết và học bổng cho học sinh nghèo, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính học sinh nhà trường biểu diễn để vận động ủng hộ gây quỹ khuyến học đã khuấy động cả sân trường. Tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả càng khích lệ những “diễn viên nhí” diễn hết mình trên sân khấu. Từ những điệu múa còn vụng về của các em học sinh lớp 1 đến các động tác thuần thục của các anh chị học sinh lớp 5 với những bài hát về không khí tết, ca ngợi quê hương, đất nước, hay những cô chú bộ đội nhỏ nhắn xinh xắn, những cô gái dân tộc đeo gùi cúc quỳ trên vai đã khuấy động sân khấu tuổi thơ. Đặc biệt nhất là tiết mục biểu diễn thời trang với trang phục của 54 dân tộc anh em nước Việt được những “người mẫu nhí” uyển chuyển thể hiện, đem lại màu sắc sặc sỡ cho đêm diễn. Nhiều phụ huynh dù bận rộn công việc cuối năm nhưng cũng dành thời gian đến cổ vũ, động viên cho con em mình. “Thấy các cháu háo hức cho đêm biểu diễn mình cũng thu xếp công việc để đến xem và cổ vũ tinh thần, đồng thời, đóng góp vào quỹ khuyến học nhà trường để có thể giúp đỡ nhiều học sinh nghèo hơn nữa có điều kiện học tập”, chị Nguyễn Thị Thu Thảo, một phụ huynh chia sẻ. 
 
Cứ thế, thùng tiền vận động quỹ khuyến học của nhà trường cứ đầy thêm trong tình yêu thương lan tỏa. Số tiền hơn 47 triệu là kết quả của những tấm lòng nhân ái muốn sẻ chia, tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó. “Thông qua hoạt động này, nhà trường muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh, qua đó, giáo dục tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cho các em. Cũng qua đây vận động các bậc phụ huynh, các mạnh thường quân chung tay ủng hộ quỹ khuyến học để hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để đến trường”, cô Trần Thị Công Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Như Thạch cho biết. Điều lắng đọng lớn nhất sau đêm diễn là giúp các em học sinh hiểu hơn về tình yêu thương, về sự sẻ chia đối với cộng đồng, với bạn bè cùng trang lứa...
 
Tuấn Hương