Một du khách nước ngoài tử nạn tại thác Ponggour

08:02, 29/02/2016

(LĐ online) - Sáng ngày 29/2/2016, lực lượng cứu hộ thuộc tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tiến hành tìm kiếm, vớt thi thể nạn nhân là một du khách mang quốc tịch Belarus tử nạn tại thác Pongour (xã Tân Thành, huyện Đức Trọng) vào chiều ngày 28/2.

[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 29/2/2016, lực lượng cứu hộ thuộc tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tiến hành tìm kiếm, vớt thi thể nạn nhân là một du khách mang quốc tịch Belarus tử nạn tại thác Pongour (xã Tân Thành, huyện Đức Trọng) vào chiều ngày 28/2.
 
Lực lượng chức năng đang kiểm tra chiếc ba lô của nạn nhân
Lực lượng chức năng đang kiểm tra chiếc ba lô của nạn nhân

Khoảng 16 giờ ngày 28/2/2016, khu du lịch thác Pongour nhận được tin có 1 người nước ngoài chết dưới thác, Ban quản lý khu du lịch và lực lượng cứu hộ tại chỗ đã đến hiện trường. Dưới lòng thác, trên một mỏm đá là chiếc ba lô cùng quần áo, vật dụng cá nhân của nạn nhân, còn nơi nạn nhân gặp nạn cách nơi để chiếc ba lô khoảng 50m. 
 
Theo lời nhân viên bán vé khu du lịch thác Pongour, khoảng 13 giờ cùng ngày có 5 người dân tộc K’Ho đi trên 3 xe máy chở người khách tới. Cách cổng khu du lịch 15m, người khách xuống xe, không mua vé mà đi thẳng xuống thác. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì tai nạn xảy ra. 
 
Nhân viên của khu du lịch thác Pongour cho biết, họ nhận tin báo từ một nhóm du khách đến du lịch tại thác. Nhóm du khách này cho biết, họ thấy người khách nước ngoài trút bỏ quần áo và lội xuống hũng nước trong thác tắm và lúc sau thì thấy người khách chới với, họ chạy lại nhưng không kịp. 
 
Lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành đến hiện trường kiểm tra sơ bộ và xác định du khách gặp nạn có tên Bandarenka Viktar sinh năm 1990, quốc tịch Belarus, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/2/2016 qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. 
 
Thác Pongour cách Đà Lạt 50km, còn gọi là thác Bảy Tầng bởi từ trên xuống dưới có bảy tầng đá. Thác cao gần 40m, rộng trên 100m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh rộng khoảng 2,5ha. Pongour là thác nước duy nhất ở VN có ngày hội hằng năm vào rằm tháng giêng (nguyên tiêu). Tuy nhiên khi đập thủy điện Đại Ninh tích nước để sản xuất điện thì vào mùa khô thác Pongour trở thành thác “chết”, lượng du khách ngày càng giảm.
 
ĐỨC HUY