Sớm đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống

09:02, 01/02/2016

Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp đã mang đến cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta niềm cổ vũ và niềm vui lớn. Kết quả của Đại hội có ý nghĩa quyết định đối với chặng đường sắp tới của đất nước.

Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp đã mang đến cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta niềm cổ vũ và niềm vui lớn. Kết quả của Đại hội có ý nghĩa quyết định đối với chặng đường sắp tới của đất nước.
 
Quang cảnh Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Ảnh: nld.com.vn)
Quang cảnh Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Ảnh: nld.com.vn)

Đại hội XII của Đảng họp vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng: Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; trải qua 5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, 2 năm thực hiện Hiến pháp 2013, 30 năm đổi mới.
 
Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, sau hơn một tuần làm việc khẩn trương, Đại hội tập trung thảo luận, nhất trí thông qua kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (2011 - 2015); nhìn lại 30 năm đổi mới; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020; Kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; đánh giá việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI; Kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI về xây dựng Đảng; thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Đại hội đã sáng suốt lựa chọn những đồng chí xứng đáng bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII gồm: 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết.
 
Đại hội khẳng định, năm năm qua, toàn Đảng, toàn dân ta đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội XI đề ra. Đại hội cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của những hạn chế yếu kém trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đại hội đã rút ra những bài học kinh nghiệm để chỉ đạo tiếp theo.
 
Đánh giá 30 năm đổi mới, Đại hội cho rằng đây là một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nước ta, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đổi mới mang tầm vóc và ý nghĩa cách mạng, là quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, là sự nghiệp cách mạng to lớn của toàn Đảng, toàn dân vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đồng thời cũng còn nhiều vấn đề lớn, phức tạp, nhiều hạn chế, yếu kém cần tập trung giải quyết, khắc phục để đưa đất nước phát triển bền vững.
 
Xuân mới đang về, lan tỏa niềm tin. Đây là mùa xuân đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là mùa xuân đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm tới với mục tiêu tổng quát là: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ gìn hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
 
Đất nước ta đã vượt qua những khó khăn, thử thách to lớn, ngày càng lớn mạnh và đang vững bước đi lên. Tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh, rất phức tạp, khó lường; đất nước đứng trước nhiều vấn đề mới, có cả những thuận lợi, thời cơ đan xen với những khó khăn, thách thức gay gắt. Thành công to lớn của Đại hội XII mang đến cho hàng triệu trái tim của những người Việt Nam yêu nước trên khắp mọi miền của Tổ quốc, của kiều bào ta ở nước ngoài niềm tự hào lớn lao, đồng thời đặt lên vai Đảng ta, mọi tổ chức đảng và đảng viên trọng trách nặng nề nhưng rất vẻ vang. Giữ vững bản chất và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta hiện nay.
 
Đại hội XII của Đảng là Đại hội đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - đổi mới, thể hiện quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững. Thành công của Đại hội, một lần nữa khẳng định ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân ta, với niềm tin sâu sắc về Đảng cầm quyền. Vui mừng trước kết quả tốt đẹp của Đại hội XII của Đảng, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị cần chủ động và tích cực cụ thể hóa những chủ trương, đường lối, quan điểm do Đại hội XII của Đảng đề ra thành chương trình hành động cách mạng; tập hợp, động viên trí tuệ và sức lực của các tầng lớp nhân dân vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Biến chủ trương, đường lối của Đảng thành hiện thực cuộc sống, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
 
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đoàn kết một lòng, dấy lên phong trào thi đua lao động sáng tạo, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng và lòng yêu nước, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
 
KIỀU MINH