Di Linh triển khai tốt Chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella

02:04, 26/04/2016

(LĐ online) - Huyện Di Linh bắt đầu triển khai đồng loạt tiêm vắc xin (vaccine) Sởi - Rubella cho đối tượng 16 - 17 tuổi kể từ ngày 19/4 trên địa bàn toàn huyện. 

(LĐ online) - Huyện Di Linh bắt đầu triển khai đồng loạt tiêm vắc xin (vaccine) Sởi - Rubella cho đối tượng 16 - 17 tuổi kể từ ngày 19/4 trên địa bàn toàn huyện. 
 
Để Chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella thực hiện tốt theo yêu cầu, trước khi tiêm chủng, huyện Di Linh đã thành lập Ban Chỉ đạo Chiến dịch, trên cơ sở củng cố, kiện toàn lại Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân của huyện và các xã, thị trấn; triển khai tập huấn và cấp chứng chỉ tiêm chủng an toàn cho đội ngũ cán bộ Đội Y tế Dự phòng (Trung tâm Y tế huyện) và Trạm Y tế các xã, thị trấn; thống kê số lượng và vận động đối tượng trong độ tuổi tham gia tiêm vắc xin Sởi - Rubella… Riêng thị trấn Di Linh có nhiều trường THPT và Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề, số lượng đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng đông, nên Trung tâm Y tế huyện điều động thêm lực lượng y, bác sĩ các Trạm Y tế Tân Châu, Đinh Lạc và Bảo Thuận tăng cường để mở thêm bàn tiêm. 
 
Nhờ triển khai tốt công tác chuẩn bị, nên chỉ sau 1 tuần (từ 19 đến 25/4), tại các trường THPT và các Trạm Y tế trong huyện đã có gần 4.000 học sinh trong độ tuổi đã tiêm chủng vắc xin Sởi - Rubella, đạt tỷ lệ 76%. Theo Bác sĩ Poubry Mul Bân, Đội trưởng Đội Y tế Dự phòng huyện Di Linh, trong quá trình tiêm chủng, trên địa bàn huyện không để xảy ra sự cố về tai biến, phản ứng dây chuyền. Để đảm bảo đạt trên 90% đối tượng trong độ tuổi được tiêm vắc xin Sởi - Rubella, từ nay đến trước 30/4, huyện Di Linh khẩn trương tiêm “vét” tại các trường THPT và tiếp tục triển khai tiêm chủng số đối tượng trong cộng đồng tại các Trạm Y tế xã. Được biết, theo số liệu thống kê ban đầu, toàn huyện Di Linh có 5.160 đối tượng trong độ tuổi phải tiêm vắc xin phòng ngừa Sởi - Rubella lần này. 
 
BÙI TRƯỞNG