Hội LH Phụ nữ huyện Di Linh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021

02:04, 28/04/2016

(LĐ online) - Ngày 27/4, Hội Liên hiệp Phụ hữ huyện Di Linh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

(LĐ online) - Ngày 27/4, Hội Liên hiệp (LH) Phụ hữ huyện Di Linh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Đến dự Đại hội có bà Phạm Thị Mỹ Huyền, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ tỉnh; đại diện Hội LH Phụ nữ các huyện, thành phố và các đơn vị trong toàn tỉnh; lãnh đạo địa phương và 183 đại biểu đại diện cho trên 21.000 hội viên Hội Phụ nữ trong toàn huyện. Đây là Đại hội Hội LH Phụ nữ cấp huyện đầu tiên được Hội LH Phụ nữ tỉnh chọn làm Đại hội “điểm”. 
 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, phát huy nội lực, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng huyện Di Linh phát triển toàn diện, bền vững”, Đại hội đánh giá: Tuy còn có một số hạn chế nhất định, nhưng các cấp của Hội từ huyện đến cơ sở đã năng động, sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức, vận động các phong trào phụ nữ và các hoạt động của Hội. Các phong trào phụ nữ, như “Thi đua học tập”, “Thi đua lao động sáng tạo”, “Thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc”… và các hoạt động của Hội, như vận động phụ nữ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; rèn luyện phẩm chất, nâng cao trình độ nhận thức; vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; xây dựng và phát triển kinh tế, giảm nghèo, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát luật pháp về bình đẳng giới; xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh… đã đem lại những kết quả thiết thực và xuất hiện nhiều mô hình và gương điển hình tiên tiến. “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Tổ hợp tác trồng nấm rơm”, “Tổ Phụ nữ không có chồng, con nghiện ma túy và không vi phạm pháp luật”, “Nuôi con tốt, dạy con ngoan”, “Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho con”; “Phụ nữ với các hoạt động bảo vệ môi trường” (khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, xây dựng đường hoa)… là những mô hình mới, thiết thực, hiệu quả đã và đang được nhân rộng. Thông qua hoạt động ủy thác, các cấp của Hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội để giúp hàng ngàn lượt hội viên phụ nữ nghèo vay hàng chục tỷ đồng/năm. Đồng thời, từ việc huy động nguồn vốn tiết kiệm, các cấp của Hội đã giúp gần 2.000 hội viên nghèo vay vốn làm ăn. Từ nguồn vốn vay này, nhiều gia đình hội viên phụ nữ nghèo đã thoát được nghèo, từng bước vươn lên khá giả. 
 
Đại hội đã giành thời gian để các đại biểu về dự Đại hội phát biểu tham luận và lắng nghe, tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo địa phương và Hội LH Phụ nữ tỉnh.
 
Đại hội đã thông qua Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu Ban chấp hành Hội LH Phụ nữ huyện khóa mới, gồm 31 thành viên và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LH Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng, gồm 24 thành viên.
 
Ban chấp hành khóa mới đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất. Tại Hội nghị lần này, bà Trần Thị Tâm, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ huyện khóa IX, được tiếp tục bầu làm Chủ tịch Hội khóa X. 
 
XUÂN LONG