Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch: Sơ kết 5 năm thực hiện QĐ 2166/QĐ-TTG về phát triển y dược cổ truyền Việt Nam đến năm 2020

04:05, 13/05/2016

(LĐ online) - Ngày 13/5, Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện và sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 2166/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch hành động phát triển y dược cổ truyền Việt Nam đến năm 2020. 

* Trao tặng 14 Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân
 
(LĐ online) - Ngày 13/5, Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện và sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 2166/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch hành động phát triển y dược cổ truyền (YDCT) Việt Nam đến năm 2020. 
 
PGS-TS Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý Y Dược cổ truyền -Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
PGS-TS Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc
và nâng cao sức khỏe nhân dân
Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch từng bước khẳng định vị thế của mình, đội ngũ cán bộ tăng nhanh về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin của người bệnh. 
 
Thực hiện QĐ 2166/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch hành động phát triển YDCT Việt Nam đến năm 2020, Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch đã phát triển mạng lưới YDCT trong toàn tỉnh, củng cố phát triển hệ thống khám chữa bệnh bằng YHCT, kết hợp YHCT và y học hiện đại, sản xuất và cung ứng thuốc YHCT cho các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Số bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện bằng phương pháp YHCT không ngừng gia tăng (năm 2015 có 61.000 lượt bệnh nhân), nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả, đặc biệt là phát huy thế mạnh trong điều trị các bệnh mạn tính. 
 
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự phát biểu chúc mừng Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch đã đạt thành tựu to lớn, đặc biệt là 5 năm gần đây thực hiện QĐ 2166/QĐ-TTg, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ. Đó là tham mưu triển khai các vùng nuôi, trồng dược liệu theo tiêu chuẩn về thực hành tốt nuôi trồng, thu hoạch dược liệu theo quy mô công nghiệp, gắn liền với đẩy mạnh công tác quy hoạch, đảm bảo cung cấp đủ nguyên liệu cho các cơ sở chế biến dược liệu, sản xuất thuốc từ dược liệu trong nước và xuất khẩu, ưu tiên các loại cây, con có hiệu quả chữa bệnh tốt, giá trị kinh tế cao, nhu cầu sử dụng lớn, những cây thuốc là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng. Nghiên cứu, ứng dụng thuốc nam, thuốc dân gian, thuốc gia truyền để đưa vào sản xuất với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhân dân trong tỉnh, trong nước và hướng tới xuất khẩu. Xây dựng và phát triển vườn cây thuốc tại các bệnh viện, trạm y tế và hướng dẫn nhân dân trồng, sử dụng thuốc nam tại nhà. Tăng cường kết hợp YHCT với y học hiện đại trong khám chữa bệnh.
 
Thay mặt Bộ Y tế (BYT), PGS-TS Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý YDCT - BYT đã trao Cờ thi đua Đơn vị Xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015 của BYT cho tập thể Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng và trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của BYT cho 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Sở Y tế Lâm Đồng cũng trao tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân; Ban Giám đốc Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch khen thưởng cho 15 cá nhân có thời gian công tác 25 năm trở lên với nhiều đóng góp cho sự phát triển của Bệnh viện.
 
DIỆU HIỀN