Đà Lạt: Cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung chữa vô sinh (IUI)

04:05, 19/05/2016

(LĐ online) - Ngày 19/5, Ban Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã đến thăm , tặng hoa chúc mừng cặp vợ chồng đón chào đứa con trai đầu lòng nhờ Đơn vị hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện áp dụng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) thành công. Đây cũng là ca sử dụng kỹ thuật IUI thành công đầu tiên tại Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.

(LĐ online) - Ngày 19/5, Ban Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng cặp vợ chồng đón chào đứa con trai đầu lòng nhờ Đơn vị hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện áp dụng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) thành công. Đây cũng là ca sử dụng kỹ thuật IUI thành công đầu tiên tại Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.
 
Cháu bé 1 ngày tuổi được chăm sóc theo dõi sức khỏe trong lồng ấp
Cháu bé 1 ngày tuổi được chăm sóc theo dõi sức khỏe trong lồng ấp
Cháu bé chào đời lúc 10h30 phút tối ngày 18/5, nặng 2,75kg được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp, đã biết bú sữa, có tên là Nguyễn Thiên Long là con của anh Nguyễn Long Quân (45 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nhân (31 tuổi) ở Phường 2 - Đà Lạt. Vợ chồng anh Quân - chị Nhân cho biết cảm xúc vui mừng đón đứa con đầu lòng không thể diễn tả, vì đã hiếm muộn 5 năm, hai vợ chồng đã đi khám chẩn đoán ở Bệnh viện Từ Dũ với chi phí hơn 20 triệu đồng và theo đuổi niềm hy vọng có con. Năm 2015, nhờ biết được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt mới triển khai kỹ thuật IUI, họ đã đến điều trị hiếm muộn và có kết quả thành công với chi phí dịch vụ khoảng 15 triệu đồng (do 2 lần bơm tinh trùng - trung bình 1 ca khoảng 8 đến 10 triệu).
  
TS-BS Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt phấn khởi cho biết: Sự kiện cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện là niềm khích lệ cho đội ngũ y bác sĩ sau gần 1 năm khai trương Đơn vị hỗ trợ sinh sản. Đồng thời, đây là tin vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tiếp cận kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí đi lại. 
 
Đến nay, Bệnh viện đã có 20 trường hợp đăng ký áp dụng kỹ thuật IUI,  trong đó có 3 trường hợp thành công và đây là ca đầu tiên cháu bé ra đời, còn 2 trường hợp đang mang thai cũng sẽ sinh con trong năm nay. Tỉ lệ thành công khi áp dụng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện chiếm 15%. 
 
DIỆU HIỀN