TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp người dân Lâm Đồng khắc phục hạn hán

04:05, 25/05/2016

(LĐ online) - Sáng 25/5, Đoàn công tác của UBMTTQ TP.HCM phối hợp với UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi thăm hỏi, động viên và trao 150 triệu đồng hỗ trợ giúp người dân tại 3 xã Lộc Châu, Đại Lào (TP Bảo Lộc) và xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) khắc phục thiệt hại do hạn hán gây ra.

(LĐ online) - Sáng 25/5, Đoàn công tác của UBMTTQ TP.HCM phối hợp với UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi thăm hỏi, động viên và trao 150 triệu đồng hỗ trợ giúp người dân tại 3 xã Lộc Châu, Đại Lào (TP Bảo Lộc) và xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) khắc phục thiệt hại do hạn hán gây ra. Theo đó, mỗi xã được hỗ trợ 50 triệu đồng, với mức 1 triệu đồng/hộ. 
 
Ông Nguyễn Hoàng Năng, Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM trao tiền hỗ trợ giúp các hộ dân xã Lộc Châu
Ông Nguyễn Hoàng Năng, Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM trao tiền hỗ trợ giúp các hộ dân xã Lộc Châu

Ông Nguyễn Hoàng Năng, Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM, cho biết: “Trước tình hình hạn hán và xâm nhập mặn đã và đang diễn ra trên cả nước, TP.HCM đã trích hơn 25 tỷ đồng để hỗ trợ, chia sẻ với người dân tại 9 tỉnh miền Tây, 6 tỉnh miền Trung và 3 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Đắk Nông và Đắk Lắk). Trong đó, Lâm Đồng được TP.HCM hỗ trợ 1 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ “Quỹ cứu trợ” do cán bộ, chiến sĩ và người dân TP.HCM đóng góp”.
 
Được biết, với 1 tỷ đồng được TP.HCM hỗ trợ, UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng sẽ phân bổ về 12 huyện, TP trong tỉnh để hỗ giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo và người già neo đơn bị thiệt hại nặng nề về cây trồng, vật nuôi và thiếu nước sinh hoạt do hạn hán gây ra trong thời gian qua.
 
KHÁNH PHÚC