Tỷ lệ công dân tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhập ngũ chưa tương xứng

05:05, 26/05/2016

Chiều 25/5, tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 và triển khai công tác tuyển quân năm 2017.

Chiều 25/5, tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 và triển khai công tác tuyển quân năm 2017. Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và Đại tá Đỗ Quang Bình - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2016
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong công tác tuyển quân năm 2016

Hội nghị đã đánh giá, năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ có nhiều đổi mới và đạt được kết quả thiết thực. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các bước tuyển quân, thông qua thực hiện công tác tuyển quân “tròn khâu”, các địa phương tiến hành đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Toàn tỉnh đã giao 1.200 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao; trong đó, có 3,5% đảng viên và trên 63% thanh niên nhập ngũ đạt sức khỏe loại I và II. Các địa phương đều hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng và sau giao quân không có bù đổi, không có đào ngũ hay vắng mặt trái phép… Tuy nhiên, công tác tuyển quân năm 2016 vẫn còn những hạn chế. Việc tuyển cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị nhập ngũ kết quả chưa cao; tỷ lệ công dân tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhập ngũ chưa tương xứng với nguồn hiện có của địa phương…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Việt đã biểu dương những kết quả mà Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, để hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2017, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, các địa phương, các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, lưu ý những điểm mới nhằm nâng cao ý thức của mọi công dân trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến cơ sở, tuân thủ các thủ tục, nguyên tắc, quy trình tuyển quân theo Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016; tặng Bằng khen cho 10 hộ gia đình xuất sắc trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 6 cá nhân…
 
LÊ HỮU TÚC