Hành trang dân vận

08:06, 10/06/2016

Đợt công tác dân vận do Ban Chỉ đạo 502 của tỉnh tổ chức tại xã N'thol Hạ (Đức Trọng) đã kết thúc nhưng dư âm đối với người dân trong xã và cả các chiến sĩ trẻ dường như vẫn còn đọng mãi. Thông qua hoạt động này, nghĩa tình quân dân càng thêm gắn bó, thắt chặt hơn.

Đợt công tác dân vận do Ban Chỉ đạo 502 của tỉnh tổ chức tại xã N’thol Hạ (Đức Trọng) đã kết thúc nhưng dư âm đối với người dân trong xã và cả các chiến sĩ trẻ dường như vẫn còn đọng mãi. Thông qua hoạt động này, nghĩa tình quân dân càng thêm gắn bó, thắt chặt hơn.
 
Các chiến sĩ trẻ dọn dẹp, làm vệ sinh đường sá
Các chiến sĩ trẻ dọn dẹp, làm vệ sinh đường sá
Ngay sau lễ khai mạc được tổ chức vào sáng ngày 4/6, giữa cái nắng oi ả của mùa hè, gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trường Quân sự tỉnh, Học viện Lục quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung đoàn Bộ binh 994 và đông đảo bà con nhân dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của xã N’thol Hạ đã háo hức bắt tay ngay vào việc.
 
Đó là những phần việc cụ thể đã được lên kế hoạch trước đó, như: Nạo vét kênh mương thôn Đoàn Kết và thôn Bia Ray; san lấp mặt bằng trước cổng trường mẫu giáo; trồng 800 cây xanh; khám bệnh cho đối tượng chính sách, người nghèo; hỗ trợ tu sửa nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn... Những ngày đoàn công tác dân vận có mặt tại xã, khắp các con đường, ngõ xóm, đi tới đâu cũng là tiếng nói, tiếng cười giòn giã của các chiến sĩ trẻ và bà con nhân dân xen lẫn vào nhau. Không ai bảo ai, các chiến sĩ trẻ, ĐVTN và bà con nhân dân trong xã chia nhau mỗi người một phần việc: Tốp san lấp mặt bằng trước cổng trường mẫu giáo; tốp khác lại thoăn thoắt cuốc, xới, dọn dẹp, phát quang bụi rậm dọc các con đường; tốp khác cùng trồng cây xanh tại các tuyến đường dẫn vào thôn... Một không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi và cũng đầy phấn chấn, hào hứng! Gạt giọt mồ hôi đang lăn dài trên má, chiến sĩ trẻ Đinh Thanh Tòng (Trung đoàn Bộ binh 994) không giấu nổi niềm vui cho biết: “Tôi mới nhập ngũ được 3 tháng và đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham gia các hoạt động thiết thực như thế này, thật sự tôi có cảm giác rất vui! Nếu có những đợt dân vận được tổ chức như thế này nữa, tôi rất muốn sẽ được tham gia, để được trải nghiệm và để có thêm cơ hội hòa vào đời sống người dân, giúp đỡ nhân dân , cũng như rèn luyện bản thân mình”.
 
Còn đối với người dân N’thol Hạ, gặp và hỏi bất kỳ ai trong những ngày này cũng đều có chung câu trả lời là họ rất vui và phấn khởi! “Chúng tôi vui cái bụng lắm chứ, có các chú bộ đội về cùng ăn, cùng làm với chúng tôi, giúp cho các con đường sạch, đẹp hơn, nhà nhà cũng sạch hơn, chúng tôi quý mến các chú bộ đội lắm!” - cô Ma Hay, thôn Thái Sơn phấn khởi nói.
 
Song song với các hoạt động trên, đoàn y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và đoàn y bác sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Học viện Lục quân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng lần lượt tổ chức các đợt khám, phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách, người nghèo. Đồng thời, Ban tổ chức cũng hỗ trợ tu sửa 10 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; tặng quà cho 21 gia đình chính sách và người tiêu biểu, 20 em học sinh nghèo hiếu học; tặng 50 triệu đồng cho “Quỹ vì người nghèo của xã”. Ngoài ra, xuyên suốt những ngày diễn ra đợt công tác dân vận là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo nhân dân trong xã và các vùng lân cận. “Trước khi diễn ra hoạt động này, chúng tôi cũng đã triển khai cho từng ban, ngành, đoàn thể và lên kế hoạch cụ thể từng phần việc. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân hiểu mục đích, ý nghĩa của hoạt động này để mọi người cùng hưởng ứng tham gia. Trước, cũng có nhiều đợt công tác dân vận tổ chức ở xã nhưng chủ yếu chỉ làm công tác vệ sinh môi trường nhưng đợt công tác dân vận lần này thì khác, nhiều việc làm thiết thực, cụ thể đã được tổ chức để giúp bà con; mà bà con vui là chúng tôi cũng rất vui. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng mong có nhiều những đợt dân vận như thế này hơn nữa!”- ông K’Sói, Chủ tịch UBND xã N’thol Hạ nói.
 
Với tinh thần làm việc khẩn trương và đầy trách nhiệm, đợt công tác dân vận đã kết thúc sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch đề ra. Ngay sau đó, các chiến sĩ trẻ cũng lên xe về đơn vị mới và hành trang mà họ mang theo hôm đó cũng “nặng” hơn, đó là tình cảm của người dân nơi đây và những trải nghiệm mà bất kỳ chiến sĩ trẻ nào cũng muốn trải qua, nếu thật sự muốn trưởng thành hơn, vững vàng hơn!
 
THY VŨ