Kết nối sự sống

08:06, 15/06/2016

Chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè năm 2016 vừa được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bảo Lâm phát động vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 14/6.

Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2016 vừa được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bảo Lâm phát động vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 14/6.
 
8 tập thể và 40 cá nhân đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng tôn vinh trong dịp này (trong ảnh: Các cá nhân được tôn vinh)
8 tập thể và 40 cá nhân đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng
tôn vinh trong dịp này (trong ảnh: Các cá nhân được tôn vinh)

Sẻ giọt máu hồng
 
Trước đó, mới hơn 6 giờ sáng, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên và người dân từ khắp các huyện, thành trên địa bàn tỉnh đã có mặt tại huyện Bảo Lâm để tham gia hiến máu tình nguyện. Linh mục Trần Ngọc Toàn, Giáo xứ Đức Giang (xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm), đã dẫn theo 40 giáo dân tham gia Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2016. Theo Linh mục Trần Ngọc Toàn, hiến máu vừa tốt cho sức khỏe lại vừa cứu được người. Nó còn khơi dậy tình yêu thương đồng bào. “Cá nhân tôi là người hiến máu và sẵn sàng vận động giáo dân cùng tham gia. Mỗi giọt máu - một tấm lòng. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp trong hành trình kết nối sự sống”, Linh mục Trần Ngọc Toàn thổ lộ. Còn anh Lê Văn Hiếu (thôn 3, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm), người đã 19 lần tham gia hiến máu, chia sẻ: “Cứ nghĩ đến mỗi giọt máu mà bản thân hiến sẽ kết nối và tiếp sức cho sự sống bao người tôi thật sự cảm thấy rất vui, khi đã cùng với cộng đồng chung tay trong hành trình kết nối sự sống, lan tỏa yêu thương từ những sẻ chia nhân ái”.
 
Ngoài anh Hiếu và Linh mục Toàn, còn rất nhiều tấm lòng nhân ái khác sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá của mình để mang lại sự sống cho những người bệnh. Bởi với những con người này, đó không chỉ là hành động nhân văn sâu sắc, mà còn nhân lên niềm vui sống và thắt chặt tình yêu thương, trách nhiệm giữa cộng đồng. 
 
Lan tỏa tình yêu thương 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2016 diễn ra từ ngày 8/5 đến ngày 2/9, chúng tôi phấn đấu vận động ít nhất 6.000 người tham gia và hiến khoảng 3.800 đơn vị máu. Chiến dịch nhằm mục đích tuyên truyền về tính quan trọng và cấp thiết của việc hiến máu cứu người, để tất cả các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng một cách hiệu quả, thiết thực”. 
 
Theo ông Đỗ Hoàng Tuấn, Chiến dịch năm nay tiếp tục tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của phong trào hiến máu nhân đạo; qua đó, huy động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu cũng như đẩy mạnh việc vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ công tác tuyên truyền hiến máu. Ngay sau lễ phát động, hơn 500 tình nguyện viên đã tham gia hiến hơn 300 đơn vị máu.
 
Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho rằng: “Trong dịp hè, nhu cầu về máu tại các bệnh viện trong toàn tỉnh là rất lớn. Do đó, việc tham gia chiến dịch sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu hiện nay. Sau khi tiếp nhận máu, chúng tôi sẽ sử dụng đúng mục đích, hợp lý, an toàn, theo đúng quy trình nghiêm ngặt”. Theo Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, trong năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã sử dụng hơn 6.349 đơn vị máu để cứu người. Bằng kiến thức chuyên môn, Bác sĩ Nguyễn Bá Hy khẳng định, việc hiến máu sẽ kích thích tạo máu, chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người hiến máu. 
 
Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng Đỗ Hoàng Tuấn, để thực hiện có hiệu quả, các cấp Hội Chữ thập đỏ cần duy trì các đội hiến máu cố định, thành lập mới các câu lạc bộ hiến máu dự bị và câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm; đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của điểm hiến máu cố định, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện rộng khắp trong nhân dân cũng như có những hình thức tôn vinh, khen thưởng xứng đáng.
 
TRỊNH CHU