Lâm Đồng: Ủng hộ trên 700 đơn vị máu cho mùa hè khan hiếm

04:06, 07/06/2016

Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong hai ngày 6 và 7/6, Hội CTĐ tỉnh đã chọn hai huyện Đơn Dương và Lâm Hà làm điểm để tiến hành chương trình hiến máu nhân đạo ủng hộ cho Trung ương Hội trong dịp hè năm 2016. 

Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong hai ngày 6 và 7/6, Hội CTĐ tỉnh đã chọn hai huyện Đơn Dương và Lâm Hà làm điểm để tiến hành chương trình hiến máu nhân đạo ủng hộ cho Trung ương Hội trong dịp hè năm 2016. Đây là mùa khan hiếm máu nhất trong năm, nơi các bệnh viện, trung tâm y tế thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu hụt máu để cấp cứu cho bệnh nhân.
 
Sau hai ngày triển khai, số lượng máu Lâm Đồng ủng hộ cho Trung ương là 770 đơn vị, vượt mức được giao (chỉ tiêu là 600 đơn vị).
 
Theo Hội CTĐ tỉnh, việc chọn Lâm Hà làm điểm, ngoài lý do đây là địa phương luôn hoàn thành xuất sắc công tác hiến máu nhân đạo, còn bởi Lâm Hà là địa phương có đông người Hà Nội đi kinh tế mới, nên việc những người con xa xứ gửi máu giúp cho các bệnh nhân tại Hà Nội cũng là việc làm đem lại nhiều ý nghĩa.
 
Ngoài ra, đây cũng là hoạt động nhằm khởi động cho Chương trình Hành trình đỏ năm 2016 và Lâm Đồng là một trong 27 tỉnh, thành được chọn để triển khai. Đến thời điểm hiện tại, Lâm Đồng đã thu được 6.000 đơn vị máu từ các chương trình hiến máu nhân đạo trong tổng số 11.000 đơn vị được Trung ương giao.      
 
Linh Đan