Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2016

06:06, 28/06/2016

Chiều 28/6, Đoàn kiểm tra kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016 tại Lâm Đồng do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa và Giám đốc Sở GD & ĐT Đàm Thị Kinh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại ba điểm thi: Trường THPT Đức Trọng; Trường THPT Đơn Dương và Trường DTNT tỉnh Lâm Đồng.

* Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và thuận lợi nhất 
 
Chiều 28/6, Đoàn kiểm tra kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016 tại Lâm Đồng do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa và Giám đốc Sở GD & ĐT Đàm Thị Kinh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại ba điểm thi: Trường THPT Đức Trọng; Trường THPT Đơn Dương và Trường DTNT tỉnh Lâm Đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa (thứ hai, trái qua) kiểm tra tại điểm thi huyện Đơn Dương. Ảnh: TUẤN LINH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa (thứ hai, trái qua) kiểm tra tại điểm thi huyện Đơn Dương. Ảnh: TUẤN LINH
Điểm thi tại Trường THPT Đức Trọng có 253 thí sinh dự thi đến từ 6 trường và 1 trung tâm giáo dục trên địa bàn toàn huyện, gồm 11 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự bị. Tại đây, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, từ nơi ăn, chỗ ở cho hội đồng coi thi đến cơ sở vật chất dành cho các thí sinh trong những ngày thi đều đã sẵn sàng. Đặc biệt, các thí sinh ở xa như Ninh Loan, N’Thôl Hạ đều được Ban Tổ chức bố trí cho các phòng riêng biệt để ở lại, thuận tiện trong việc sinh hoạt, đi lại trong những ngày thi.
 
Điểm thi của huyện Đơn Dương tại Trường THPT mang tên huyện gồm 6 phòng thi, với 130 thí sinh đến từ 5 trường trong huyện, có tổng cộng 26 cán bộ, giáo viên, công an, đội ngũ y tế... tại điểm thi này. Công tác chuẩn bị về phòng thi, phòng lãnh đạo Hội đồng coi thi, phòng giữ đề và bài thi, phòng chức năng... cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi sắp tới. Tại Đơn Dương và Đức Trọng, các thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp THPT. 
 
Tại điểm thi của Trường DTNT tỉnh có 11 phòng thi với 255 thí sinh tham dự. Đây là một điểm thi đặc biệt bởi có rất nhiều học sinh người dân tộc thiểu số tại Lạc Dương về thi. Tuy nhiên, Ban Tổ chức tại điểm thi này cũng đã bố trí đầy đủ nơi ăn, ở thuận lợi cho các em.
 
Kiểm tra tại các điểm thi, ông Phan Văn Đa nhấn mạnh: phải tạo được không gian thoải mái, thuận lợi cho các thí sinh đến tham dự kỳ thi. Đồng thời, tất cả những ban, ngành, địa phương có liên quan đều phải huy động toàn lực và vào cuộc với trách nhiệm lớn nhất. Tất cả các điểm thi phải đảm bảo nơi ăn, chốn ở trong điều kiện tốt nhất cho các thầy, cô giáo ở nơi khác về coi thi. Các địa phương phải tạo điều kiện thuận lợi để kỳ thi diễn ra tốt đẹp. Thêm vào đó, cần bố trí thêm lực lượng công an để đảm bảo an toàn cho các thí sinh, cũng như các tài liệu liên quan. Tránh tình trạng sơ suất xảy ra trong việc vi phạm quy chế trường thi. Đặc biệt, các ban, ngành và địa phương có trách nhiệm cần giải quyết tất cả các đề xuất từ Hội đồng coi thi ở mức cao nhất.
 
Toàn tỉnh Lâm Đồng có 112 phòng thi được chia đều tại 11 điểm thi với 2.552 thí sinh tham dự. Có 150 cán bộ, giáo viên của đơn vị chủ trì và 150 cán bộ, giảng viên, sinh viên của các đơn vị phối hợp tham gia.
 
* Chiều ngày 28/6, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên cùng đại điện các ban, ngành chức năng của tỉnh cũng đi kiểm tra một số điểm thi của 2 cụm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia  2016, gồm cụm thi tại Trường Đại học Đà Lạt (Cụm thi số 52) và cụm thi do Sở Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng chủ trì. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên kiểm tra bảng niêm yết tên thí sinh tại Đại học Yersin
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên kiểm tra phòng thi tại Cao đẳng nghề Đà Lạt. Ảnh: Văn Báu
 
Tại Cụm thi do Trường Đại học Đà Lạt chủ trì, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt Nguyễn Đức Hòa đã báo cáo với ông Nguyễn Văn Yên cùng đoàn về công tác chuẩn bị của trường. 
 
Theo báo cáo, tổng số dự thi tại cụm thi này trong năm nay là 11.414 thí sinh, gồm 375 phòng thi tại 12 điểm thi, gồm 3 điểm trong Trường Đại học Đà Lạt và 9 điểm bên ngoài tại các trường THCS - THPT, cao đẳng và đại học trên địa bàn. Tổng số cán bộ coi thi được nhà trường huy động trong đợt thi này là 1.211 người, trong đó trên 1.000 người là cán bộ của trường Đại học Đà Lạt, huy động thêm 194 cán bộ tăng cường từ ngành Giáo dục Lâm Đồng.
 
Cho đến nay, Trường Đại học Đà Lạt đã hoàn tất việc tập huấn nghiệp vụ, phổ biến quy chế thi, đặc biệt là công tác coi thi, thanh tra thi… cho tất cả các cán bộ tham gia coi thi; huy động 58 cán bộ của trường và 144 cán bộ là giảng viên, giáo viên từ các đơn vị khác tham gia chấm thi. Tất cả 12 điểm thi của trường đều được bố trí lãnh đạo để điều hành trong kỳ thi. Công tác hướng dẫn địa điểm thi cho thí sinh đã được trường chuẩn bị chu đáo. 
 
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trong đoàn cho biết đã tăng cường lực lượng phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, bố trí lực lượng công an điều phối giao thông đảm bảo thông đường tại các điểm thi trong những ngày kỳ thi diễn ra. Thành phố Đà Lạt đã thành lập đội liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm, vận động các khách sạn, người dân, các tổ chức, các tôn giáo trên địa bàn hỗ trợ 5.000 chỗ ở miễn phí  cùng 5.000 suất ăn miễn phí mỗi ngày cho thí sinh dự thi. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên kiểm tra bảng niêm yết tên thí sinh tại Đại học Yersin
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên kiểm tra bảng niêm yết tên thí sinh tại Đại học Yersin. Ảnh: Văn Báu
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Yên đã đánh giá cao việc chuẩn bị rất tốt của Trường Đại học Đà Lạt cho kỳ thi năm nay, đồng thời chia sẻ với nhà trường cùng toàn thể thầy cô giáo những vất vả trong mùa thi. Ông cũng lưu ý với trường cần tăng cường kiểm tra quy chế trong những ngày kỳ thi diễn ra, không để sai sót đáng tiếc xảy ra; trường cần tổ chức không khí thi nghiêm túc, động viên thí sinh làm bài tốt. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý với các ban, ngành của tỉnh cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm trước và trong kỳ thi diễn ra; có kế hoạch cụ thể, tăng cường kiểm tra đôn đốc về an toàn thực phẩm. Đối với  thành phố Đà Lạt, cần làm tốt việc vận động mọi người dân, các tổ chức xã hội cùng hỗ trợ cho thí sinh dự thi, tất cả hướng đến một kỳ thi nghiêm túc, an toàn và đúng qui định.
 
Trong buổi chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra các phòng thi tại 2 điểm thi, gồm Trường Đại học Yersin và Cao đẳng Nghề Đà Lạt thuộc cụm thi của Đại học Đà Lạt.  
 
TUẤN LINH - VIẾT TRỌNG