Trên 1.800 thí sinh chọn thi môn Lịch sử

02:07, 04/07/2016

(LĐ online) - Sáng 4/7, tổng cộng tại 2 cụm thi của tỉnh có 1.800 thí sinh bước vào phòng thi môn Lịch sử với thời gian 180 phút.

* Có 81 thí sinh không đến phòng thi
 
(LĐ online) - Sáng 4/7, tổng cộng tại 2 cụm thi của tỉnh có 1.800 thí sinh bước vào phòng thi môn Lịch sử với thời gian 180 phút.
 
Đây là một con số khá ít, chỉ chiếm khoảng 1/7 so với tổng số trên 13.800 thí sinh trong toàn tỉnh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 trong năm nay.
 
Nhiều trường học trong tỉnh có thầy cô giáo tổ chức đưa đón học sinh lên Đà Lạt dự thi. Trong ảnh:các thí sinh của Đơn Dương và Lâm Hà được đưa đón bằng xe ô tô hằng ngày tại điểm thi Đại học Đà Lạt.
Nhiều trường học trong tỉnh có thầy cô giáo tổ chức đưa đón học sinh lên Đà Lạt dự thi.
Trong ảnh: Các thí sinh của Đơn Dương và Lâm Hà được đưa đón bằng xe ô tô hằng ngày
tại điểm thi Đại học Đà Lạt

Tại cụm thi Đại học Đà Lạt, có 1.779 thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử nhưng có mặt chỉ 1.698 thí sinh, vắng 81 thí sinh, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 95,45%. Do số thí sinh ít nên chỉ có 55 phòng thi của 4 điểm thi có hoạt động gồm 3 điểm tại Đại học Đà Lạt và 1 điểm thi của Trường THPT Bùi Thị Xuân 1 - Đà Lạt .
 
Tại Cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chủ trì, chỉ có 133 thí sinh đăng ký thi môn này để xét tốt nghiệp THPT trong tổng số trên 2.500 thí sinh. Sáng nay, có 130 thí sinh có mặt tại 11 phòng thi của 10 điểm thi trong tỉnh, vắng 3 thí sinh, tỷ lệ dự thi đạt 97,74%.
 
Rất nhiều thí sinh dự thi môn Lịch sử cho biết đề thi năm nay khó hơn năm trước, đặc biệt là phần mở rộng kiến thức, liên hệ với thực tế. Tại điểm thi Đại học Đà Lạt, dù môn thi có thời gian làm bài 180 phút nhưng nhiều thí sinh nộp bài ra khá sớm vì không làm được các phần mở rộng.
 
Thí sinh Ma Lành, học sinh THPT Próh - Đơn Dương lắc đầu ngần ngừ khi chúng tôi hỏi em có làm bài tốt không. Em cho biết chỉ hoàn thành được các câu trong chương trình học, còn phần mở rộng “cứ làm đại”, chắc được 50% điểm.
 
Thí sinh Phan Thị Thúy Hà, học sinh Trường THPT Lâm Hà cũng đồng ý năm nay đề khó, bài dài, câu hỏi mở và liên hệ kiến thức ngoài nhiều; em cũng cố làm nhưng không chắc có đúng đáp án không, chỉ khoảng được 60% bài.
 
Tuy nhiên cũng có thí sinh khá tự tin với phần thi của mình. Thí sinh Nguyễn Văn Thành - học sinh THPT Lộc Thành - Bảo Lâm lại cho rằng đề Sử năm nay cũng không thách đố lắm, kể cả phần câu hỏi mở, nếu đọc thêm sách báo để mở rộng kiến thức thì cũng làm tốt được. Theo em, chỉ cần khoảng 140 phút là hoàn tất  phần bài làm, riêng bản thân em tự tin đạt khoảng 80% điểm.
 
Một thí sinh khác, em Trần Thanh Hào, học sinh THPT Bảo Lộc cũng cho biết em đã hoàn tất trên 80% yêu cầu của đề. “Phần mở rộng nhiều lắm cũng chỉ hơn 2 điểm, còn chủ yếu là trong sách; nhà trường có ôn tập kỹ nên em làm được”. 
 
Chiều nay, các thí sinh sẽ thi Sinh học, môn thi cuối cùng của kỳ thi năm nay.
 
Viết Trọng