Thí sinh Lâm Đồng tự tin với đề thi Vật lý

10:07, 02/07/2016

(LĐ online) - Chiều 2/7, các thí sinh Lâm Đồng dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 tiếp tục với môn thi Vật lý dài 90 phút.

[links()] * Có 63 thí sinh đã đăng ký nhưng không có mặt ở phòng thi
 
(LĐ online) - Chiều 2/7, các thí sinh Lâm Đồng dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 tiếp tục với môn thi Vật lý dài 90 phút.
 
Thí sinh sôi nổi thảo luận bài sau khi thi xong tại điểm thi Đại học Đà Lạt
Thí sinh sôi nổi thảo luận bài sau khi thi xong tại điểm thi Đại học Đà Lạt
Do đây là môn tự chọn nên lượng thí sinh trong tỉnh đăng ký thi giảm hẳn so với các môn bắt buộc trước đó. Tại Cụm thi Đại học Đà Lạt,  lượng thí sinh tham dự  thi môn này đã giảm gần một nửa so với các môn thi trước.Tổng cộng có 5.877 thí sinh đăng ký thi Vật lý, tuy nhiên chỉ có 5.819 thí sinh có mặt tại 198 phòng thi, vắng 58 thí sinh, tỷ lệ dự thi đạt 99,01%.
 
Tại Cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chủ trì, trong tổng số trên 2.500 thí sinh đăng ký dự thi xét tốt nghiệp chỉ có 200 thí sinh đăng ký tham dự thi môn này, có mặt tại phòng thi là 195 thí sinh, vắng 5 thí sinh, tỷ lệ dự thi đạt 97,5%.
 
Nhìn chung, thí sinh ở Lâm Đồng khá tự tin với môn thi Vật lý dù đề có hơi dài. Tại điểm thi Đại học Đà Lạt, em Nguyễn Ngọc Thanh, người Xuân Thọ- Đà Lạt, thí sinh tự do,  cho biết trong 50 câu của đề Vật Lý, 30 câu đầu khá dễ, các câu còn lại tương đối khó nhưng nếu học kỹ vẫn làm được. Do là thí sinh dự thi để xét tuyển đại học và đã luyện thi tại TP HCM một thời gian nên Thanh tin tưởng em có thể đạt “ trong tầm tay” từ 7-8 điểm môn này. 
 
Một thí sinh khác người Đà Lạt là Nguyễn Minh Thục Đoan, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân- Đà Lạt cũng tự tin cho biết em đã hoàn thành khoảng 40 câu trong đề thi trắc nghiệm Vật lý.Chỉ có 10 câu cuối cùng khó, đặc biệt là các câu cuối tương đối thử thách, tuy nhiên nhìn chung em cũng tự tin có thể đạt trên 7 điểm cho môn thi.
 
 Với thí sinh ở huyện, như em Đào Thị Diệu Thảo, học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình- Đức Trọng, đánh giá đề năm nay khó hơn năm ngoái, em chỉ  làm được khoảng 40 câu, còn các câu sau đánh “ năm ăn năm thua”. Nhưng cũng có thí sinh ở huyện, như em Phạm Thành Hưng, học sinh THPT Đức Trọng lại cho rằng đề năm nay dễ hơn năm ngoái, “học được chút thì có thể hoàn thành 30 câu đầu, các câu sau để phân hóa thí sinh thôi”; em tự tin có thể đạt khoảng 8 điểm.
 
Viết Trọng