Tích cực chuẩn bị cho năm học mới ngay từ trong hè

08:07, 19/07/2016

Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên; ôn tập cho học sinh; bảo quản và tăng cường cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017 là các nhiệm vụ chính mà Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng lưu ý các đơn vị trường học trong dịp hè này.

Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên; ôn tập cho học sinh; bảo quản và tăng cường cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017 là các nhiệm vụ chính mà Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lâm Đồng lưu ý các đơn vị trường học trong dịp hè này.
 
Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ
 
Theo Sở GD&ĐT Lâm Đồng, các phòng GD&ĐT huyện - thành, các trường và đơn vị trực thuộc cần phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện ủy, thành ủy để tổ chức học tập chính trị cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên (CBQL, GV & CNV) đơn vị mình trong hè theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 
 
Riêng việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBQL, GV & CNV; cán bộ làm công tác đoàn, đội, hội theo hướng dẫn và yêu cầu của Bộ và Sở. 
 
Sở cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phối hợp với Công đoàn cơ sở căn cứ vào thời gian, điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động giao lưu, tham quan học tập kinh nghiệm trong thời gian nghỉ hè cho CBQL, GV & CNV của đơn vị mình.
 
Các đơn vị trong hè cũng cần thực hiện công tác thuyên chuyển, tuyển dụng, bổ nhiệm đúng quy định và đáp ứng đủ số lượng, đảm bảo thực hiện thuận lợi các nhiệm vụ của đơn vị trong năm học 2016 - 2017.
 
Theo lịch trình, Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017 của Sở sẽ được tổ chức trong tuần thứ 2 tháng 8/2016; Hội nghị của các phòng GD&ĐT của các huyện - thành trong tỉnh sẽ được tổ chức sau đó trong tuần thứ 3 và thứ 4 tháng 8/2016.
 
Ôn tập hè cho học sinh
 
Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Lâm Đồng, Phòng GD&ĐT các huyện - thành cần chỉ đạo các trường mầm non bàn giao danh sách các cháu 5 tuổi cho các trường tiểu học trên địa bàn, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số để các trường tổ chức học tăng cường tiếng Việt trong đầu hè theo hướng dẫn của Sở.
 
Các trường học cần tiến hành ôn tập văn hóa phù hợp với các đối tượng học sinh, đặc biệt ôn tập văn hóa cho số học sinh thi lên lớp. Cần chú ý tổ chức các nhóm học tập, đôi bạn học tập để giúp nhau trong ôn tập văn hóa và tham gia các sinh hoạt tập thể của trường. Việc thi lại cho học sinh được thực hiện vào đầu tháng 8/2016. 
 
Chuẩn bị cơ sở vật chất 
 
Sở yêu cầu các phòng GD, các đơn vị trường học chủ động tham mưu các cấp, ngành, địa phương và Ban đại diện phụ huynh học sinh có kế hoạch chỉnh trang khuôn viên trường lớp khang trang sạch đẹp, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu năm học mới sắp đến, đồng thời tiến hành rà soát các tiêu chuẩn và lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia.
 
Trong hè, các đơn vị trường học cần phân công bảo vệ cơ sở vật chất, trực văn phòng giải quyết công việc hành chính. Hội đồng sư phạm của các trường học sẽ được tổ chức họp vào ngày 1/8 để triển khai các nhiệm vụ đầu năm học 2016 - 2017.
 
Theo lịch trình, Sở GD&ĐT Lâm Đồng sẽ tổ chức đoàn kiểm tra thực hiện công tác hè 2016 tại các đơn vị từ nay đến tháng 8/2016.
 
GIA KHÁNH (tổng hợp)